20/09/2024

พังงา-รองผวจ.มอบหมวกนิรภัยตามโครงการ”ผู้ว่าฯสวมหมวกให้น้อง” อ.กะปง

พังงา-รองผวจ.มอบหมวกนิรภัยตามโครงการ”ผู้ว่าฯสวมหมวกให้น้อง” อ.กะปง
เมื่อวันที่ 29 มิ.ย 66 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายเถลิงศักดิ์ นุชประหาร รองผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา เป็นประธานมอบหมวกนิรภัยให้แก่เด็กและเยาวชนในโครงการ “ผู้ว่าฯสวมหมวกให้น้อง” ณ ที่โรงเรียนกะปง ม.1 ต.ท่านา อ.กะปง จ.พังงา
โดยมีนายธรรมเนียม บำรุง นายอำเภอกะปง นายปฎิวัติ ประกอบแสง กำนันตำบลท่านา พ.ต.ท.ไตรสิทธิ์ ว่องปลูกศิลป์ รองผกก.ป.สภ.กะปง พ.ต.ท.เอกชัย สุทธิ์พิทักษ์ สวป.สภ.กะปง พร้อมด้วยข้าราชการครูนักเรียนโรงเรียนกะปง ให้การต้อนรับ
ทางด้านนายเถลิงศักดิ์ นุชประหาร รองผวจ.พังงา กล่าวว่าตามโครงการ “ผู้ว่าฯ สวมหมวกให้น้อง” ที่ได้รับบริจาคจากหน่วยงานทั้งภาครัฐ ภาคเอกชน หน่วยงาน องค์กร สมาคมต่าง ๆ แทนกระเช้าของขวัญ เพื่อมอบให้เด็กและเยาวชนที่ขาดแคลนทุนทรัพย์ ไม่มีหมวกนิรภัย และมีความจำเป็นต้องใช้รถจักรยานยนต์ในการเดินทาง ให้มีหมวกนิรภัยที่มีคุณภาพมาตรฐาน ได้สวมใส่ขณะขับขี่หรือซ้อนท้ายรถจักรยานยนต์ เพื่อเป็นการสร้างจิตสำนึกในความปลอดภัยทางถนนให้กับนักเรียนและเยาวชน ให้ตระหนักถึงความสำคัญในการสวมหมวกนิรภัย มีวินัย และใส่ใจในเรื่องความปลอดภัยบนท้องถนน ขับขี่รถจักรยานยนต์ต้องสวมหมวกนิรภัยทุกครั้งทั้งผู้ขับและผู้ซ้อนท้าย หากเกิดอุบัติเหตุที่ไม่คาดฝันขึ้น หมวกนิรภัยที่สวมใส่อยู่จะช่วยลดการบาดเจ็บที่ศีรษะ ลดการเสียชีวิตลงได้
ขอบคุณภาพนายบุญชม ประกอบแสง เครื่อข่าย อ.กะปง
นายพงษ์ศักดิ์ ประทีป /โกอู๋@ผู้สื่อข่าวอาวุโสจังหวัดพังงา

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป