19/09/2024

ประจวบคีรีขันธ์-อธิบดีกรมราชทัณฑ์เปิดโครงการศูนย์ฝึกวิชาชีพผู้ต้องขังเรือนจำประจวบฯ ก่อนปล่อยคนดีคืนสู่สังคม

ประจวบคีรีขันธ์-อธิบดีกรมราชทัณฑ์เปิดโครงการศูนย์ฝึกวิชาชีพผู้ต้องขังเรือนจำประจวบฯ ก่อนปล่อยคนดีคืนสู่สังคม
เมื่อวันที่ 28 มิ.ย.66 ที่เรือนจำจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ นายอายุตม์ สินธพพันธุ์ อธิบดีกรมราชทัณฑ์ เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการศูนย์ฝึกวิชาชีพเพื่อเตรียมความพร้อมก่อนปล่อยให้กับผู้ต้องขัง และเปิดอาคารสถานพยาบาลเรือนจำจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ โดยมี นายกิตติพงศ์ สุขภาคกุล รองผู้ว่าราชการ จ.ประจวบคีรีขันธ์ นายมิตรารุณห์ พรหมอินทร์ ผู้บัญชาการเรือนจำจังหวัดประจวบฯ นพ.อารักษ์ วงศ์วรชาติ ผอ.โรงพยาบาลประจวบฯ หัวหน้าส่วนราชการ ข้าราชการ และเจ้าหน้าที่จากหน่วยงานต่างๆ ให้การต้อนรับและเข้าร่วมพิธีเปิดกิจกรรมในครั้งนี้
นายอายุตม์ สินธพพันธุ์ อธิบดีกรมราชทัณฑ์ กล่าวว่า กรมราชทัณฑ์ มีนโยบายส่งเสริมให้เรือนจำและทัณฑสถานทั่วประเทศ ดำเนินการแก้ไข พัฒนาพฤตินิสัยให้กับผู้ต้องขังทั้งในด้านร่างกายและจิตใจ รวมถึงส่งเสริมการฝึกทักษะวิชาชีพและสร้างโอกาสการมีงานทำภายหลังพ้นโทษ ซึ่งเรือนจำจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ได้เล็งเห็นการประกอบอาชีพ ด้านบริการ ด้านชงกาแฟสด ร้านหับเผยคาเฟ่ by เมืองสามอ่าว การให้บริการล้าง อัด ฉีด และการเปิดบริการ ซัก อบ รีด และร้านจำหน่ายผลิตภัณฑ์ฝีมือผู้ต้องขัง เป็นอีกทางเลือกหนึ่งที่จะสามารถทำให้ผู้ต้องขังนำไปใช้ประกอบอาชีพหาเลี้ยงตนเองและครอบครัวภายหลังพ้นโทษได้
สำหรับโครงการศูนย์ฝึกวิชาชีพเพื่อเตรียมความพร้อมก่อนปล่อยให้กับผู้ต้องขังและเปิดอาคารสถานพยาบาลเรือนจำจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เรือนจำจังหวัดประจวบฯ ได้ดำเนินการเตรียมความพร้อมก่อนปล่อยให้ผู้ต้องขังเรือนจำจังหวัดประจวบฯบริเวณด้านหน้าเรือนจำเพื่อเปิดให้บริการแก่เจ้าหน้าที่และประชาชนทั่วไป มาใช้บริการในราคาถูกแบ่งเบาภาระค่าครอบชีพให้แก่ประชาชน สร้างรายได้ให้แก่ตนเองและครอบครัวเป็นทุนสำหรับใช้ในการประกอบอาชีพ สามารถอยู่ร่วมกับสังคมภายนอกได้อย่างปกติสุข เป็นการคืนคนดีสู่สังคมต่อไป.
นายนิพล ทองเก่า ผู้อำนวยการศูนย์ข่าวสยามโฟกัสไทม์/4เหล่าทัพ จังหวัดประจวบคีรีขันธ์0909944781

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป