20/09/2024

กำแพงเพชร – เหล่ากาชาด จ.กำแพงเพชรลงออกหน่วยรับบริจาคโลหิต และลงพื้นที่ให้การสังคมสงเคราะห์ ที่ อ.พรานกระต่าย

กำแพงเพชร – เหล่ากาชาด จ.กำแพงเพชรลงออกหน่วยรับบริจาคโลหิต และลงพื้นที่ให้การสังคมสงเคราะห์ ที่ อ.พรานกระต่าย

วันพุธที่ 28 มิถุนายน 2566 เวลา 09:00 น. นางกาญจนี รุจนเสรี นายกเหล่ากาชาดจังหวัดกำแพงเพชร มอบหมายให้ ว่าที่ ร.ต.หญิง กัญญารัตน์ เชียรธานรักษ์ รองนายกเหล่ากาชาดฯและคณะกรรมการเหล่ากาชาดจังหวัดกำแพงเพชร ร่วมกับภาคบริการโลหิตแห่งชาติที่ 8 จ.นครสวรรค์ ออกหน่วยรับบริจาคโลหิต ณ หอประชุมที่ว่าการอำเภอพรานกระต่าย ซึ่งมีผู้ลงทะเบียนบริจาคโลหิต จำนวน 180 ราย จำนวนโลหิตที่ได้ 161 ราย และผู้มีจิตศรัทธาร่วมบริจาคดวงตาให้ศูนย์ดวงตาสภากาชาดไทย จำนวน 33 ราย อวัยวะ จำนวน 32 ราย ต่อจากนั้นใยเวลาเวลา 10:30 น. ทางคณะ ได้ร่วมกันกับสมาชิกกิ่งกาชาดอำเภอพรานกระต่าย ปลัดอาวุโส แพทย์สาธารณสุขอำเภอ ผู้นำองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น อสม. และจิตอาสาลงพื้นที่เยี่ยมให้การสังคมสงเคราะห์ ส่งเสริมสุขภาพพลานามัย ในเขตพื้นที่อำเภอพรานกระต่าย จำนวน 2 ราย ได้แก่
รายที่ 1 นายฟ้า จีนเพชร อายุ 41 ปี อยู่บ้านเลขที่ 65/1 หมู่ที่ 10 ต.ถ้ำกระต่ายทอง อ.พรานกระต่าย จ.กำแพงเพชร เป็นผู้ยากไร้ รับภาระดูแลค่าใช้จ่ายภายในบ้านทั้งหมด มีอาชีพรับจ้างทั่วไป ซึ่งมีรายได้ไม่เพียงพอต่อรายจ่าย อยู่อาศัยด้วยกันทั้งหมด 5 คน ที่อยู่อาศัยตั้งอยู่บนที่ดินของญาติ
รายที่ 2 นางแฟง ศรีทอง อายุ 73 ปี อยู่บ้านเลขที่ 166/1 ม.13 ต.พรานกระต่าย อ.พรานกระต่าย จ.กำแพงเพชร เป็นผู้ป่วย โรคเบาหวาน ความดัน กล้ามเนื้อขออ่อนแรง ไม่สามารถช่วยเหลือตนเองได้ มีสามีเป็นผู้ดูแล
ในการนี้ เหล่ากาชาดจังหวัดกำแพงเพชร มอบเงินให้คว​ามช่วยเหลือรายละ จำนวน 2,000 บาท เครื่องอุปโภค – บริโภค รายละ จำนวน 1 ชุด และน้ำดื่ม รายละ จำนวน 1 แพ็ค เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนในเบื้องต้น////
ภาพและข่าววรภา พันลุตัน จ.กำแพงเพชร

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป