19/09/2024

หนองบัวลำภูจัดโครงการบิณฑบาตสวมหมวกนิรภัย ป้องกันสมองไหล

หนองบัวลำภูจัดโครงการบิณฑบาตสวมหมวกนิรภัย ป้องกันสมองไหล
เมื่อวันที่ 28 มิ.ย.2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.ต.พงพิพัฒน์ ศิริพรวิวัฒน์ ผบก.ภ.จว.หนองบัวลำภู พร้อมด้วย พ.ต.อ.เกียรติภูมิ สุวรรณไตรย์ ผกก.สภ.เมืองหนองบัวลำภู ,พ.ต.อ.สุภี พลดงนอก ผกก.ฝอ.ภ.จว.หนองบัวลำภู และเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองหนองบัวลำภู ร่วมกับผู้แทน บจก.ณัฐพงษ์มอเตอร์ (ผู้สนับสนุนหมวกนิรภัย) “แจกหมวกนิรภัยเพื่อการรณรงค์ ขับขี่ปลอดภัย สวมหมวกนิรภัย 100 เปอร์เซ็นต์ ตามหนังสือกำชับศูนย์อำนวยการความปลอดภัยทางถนน และตามโครงการ บิณฑบาตสวมหมวกนิรภัย ป้องกันสมองไหล ปลอดภัยในการเดินทาง ให้กับพี่น้องประชาชนผู้เดินทางสัญจรไปมา โดยได้รับความเมตตาจาก พระครูปริยัติบรรณกิจ เจ้าคณะตำบลหนองบัว ในการให้โอวาทแก่ผู้ใช้รถใช้ถนนในเรื่องการใช้รถใช้ถนนให้ถูกกฎจราจร และขับขี่ด้วยความไม่ประมาท มีสติและมีน้ำใจกับเพื่อนร่วมทาง ณ บริเวณทางเข้าศาลสมเด็จพระนเรศวรมหาราช ตรงข้าม สภ.เมืองหนองบัวลำภู
ทางด้านพล.ต.ต.พงพิพัฒน์ ศิริพรวิวัฒน์ ผบก.ภ.จว.หนองบัวลำภู ได้กล่าวว่า จากสาเหตุที่ผ่านมาของอุบัติเหตุบนท้องถนนเกิดจากรถมอเตอร์ไซด์ และผู้ขับขี่ไม่สวมหมวกกันน็อคซึ่งเป็นอันดับ 1 ส่วนอันดับ 2 คือเป็นการขับรถด้วยความเร็วสูง และอันดับที่ 3 ก็คือเมาแล้วขับ ส่วนอุบัติเหตุที่เกิดจากยานพาหนะมากที่สุดคือรถจักรยานยนต์ ผมเองก็เลยมีนโยบายให้ทุก สภ.ในจังหวัดหนองบัวลำภู ทั้ง 7 สภ. มีการบูรณาการร่วมกันในการรณรงค์ และช่วงในนี้ นายสุวิทย์ จันหวร ผู้ว่าราชการจังหวัดหนองบัวลำภู ก็ได้เข้มงวดเรื่องเกี่ยวกับการสวมหมวกกันน็อค โดยให้ข้าราชการทุกท่านในจังหวัดหนองบัวลำภู ต้องทำให้เป็นตัวอย่างในการสวมหมวกกันน็อค
และข้าราชการคนใดที่ไม่ปฏิบัติตามก็จะให้ดำเนินคดี โดยใช้กล้องวงจรปิดในการถ่ายภาพ แล้วก็จะส่งมาให้เจ้าที่ตำรวจดำเนินการ และให้ทางต้นสังกัดดำเนินการเรื่องวินัยด้วย ซึ่งนายสุวิทย์ จันหวร ผู้ว่าราชการจังหวัดหนองบัวลำภู ได้เข้มงวดเรื่องนี้มาก และช่วงเทศกาลสงกรานต์ที่ผ่านมาก็ยังมีสถิติการเกิดอุบัติเหตุกันเยอะอยู่ และพี่น้องประชาชนส่วนใหญ่ก็ยังมีการละเมิดกฏหมาย โดยการไม่สวมหมวกกันน็อค และวันนี้ได้รับความเมตตาจากเจ้าคณะตำบลฯ มาช่วยรณรงค์บิณฑบาต ตามโครงการบิณฑบาตสวมหมวกนิรภัย ป้องกันสมองไหล และได้รับความร่วมมือจาก ภาคีเครือข่ายนำหมวกกันน็อคมาร่วมแจกในครั้งนี้ด้วย.
นายวรรธนะ ทองดี รายงาน

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป