19/09/2024

สมุทรปราการ-ทีฆายุโก โหตุ สังฆราชา “พระครูแจ้” เจ้าอาวาสวัดดังบางพลี!! แจกข้าวสารกว่า 1,000 ถุง เนื่องในโอกาสฉลองพระชนมายุ 8 รอบ สมเด็จพระสังฆราชฯ

สมุทรปราการ-ทีฆายุโก โหตุ สังฆราชา “พระครูแจ้” เจ้าอาวาสวัดดังบางพลี!! แจกข้าวสารกว่า 1,000 ถุง เนื่องในโอกาสฉลองพระชนมายุ 8 รอบ สมเด็จพระสังฆราชฯ

เนื่องในโอกาสวันคล้ายวันประสูติ สมเด็จพระอริยวงศาคตญาณ สมเด็จพระสังฆราช สกลมหาสังฆปริณายก (อัมพร อมฺพโร) สมเด็จพระสังฆราชองค์ที่ 20 แห่งกรุงรัตนโกสินทร์ มีพระนามเดิมว่า อัมพร ประสัตถพงศ์ ประสูติเมื่อวันอาทิตย์ที่ 26 มิถุนายน พ.ศ. 2470 ตรงกับแรม 12 ค่ำ เดือน 7 ปีเถาะ ณ ตำบลบางป่า อำเภอเมืองราชบุรี จังหวัดราชบุรี


ทางวัดบางพลีใหญ่กลาง ต.บางพลีใหญ่ อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ โดยท่านพระครูปลัดสุวัฒนศีลคุณ (พระครูแจ้) เจ้าอาวาสวัดบางพลีใหญ่กลาง น้อมสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ จึงได้ประกอบพิธีแจกข้าวสารแก่เด็กนักเรียน จำนวนกว่า 1,000 ถุง เนื่องในโอกาสวันคล้ายวันประสูติ สมเด็จพระอริยวงศาคตญาณ สมเด็จพระสังฆราช สกลมหาสังฆปริณายก

ประกอบกับ ท่านพระครูปลัดสุวัฒนศีลคุณ (พระครูแจ้) เจ้าอาวาสวัดบางพลีใหญ่กลาง มีจิตเมตตาแก่น้องๆหนูๆ นักเรียนโรงเรียนวัดบางพลีใหญ่กลาง โดยท่านพระครูแจ้ ท่านได้นำข้าวสารถุงละ 5 กิโลกรัม ที่ได้รับมอบจากทางครอบครัว “เลิศอริยานันท์” ประธานกรรมการบริหาร บริษัท อริยะอีควิปเม้นท์ จำกัด ซึ่งก่อนหน้านี้ทางครอบครัว เลิศอริยานันท์ ได้นำข้าวสาร จำนวน 1,100 ถุง พร้อมด้วย น้ำดื่ม อีกจำนวน 1,100 แพค นำมาถวายให้กับท่านพระครูแจ้


จากนั้น ท่านพระครูปลัดสุวัฒนศีลคุณ (พระครูเเจ้) เจ้าอาวาสวัดบางพลีใหญ่กลาง ได้ประสานไปยังผู้อำนวยการโรงเรียนวัดบางพลีใหญ่กลาง เพื่อที่จะมอบข้าวสารให้แก่น้องๆ หนูๆ นักเรียนทุกคน นำไปให้ผู้ปกครองหุงข้าวกินที่บ้าน เพื่อเป็นการแบ่งเบาภาระของผู้ปกครองได้ในระดับนึง โดย ท่านพระครูแจ้ได้มอบข้าวสาร ถุงละ 5 กิโลกรัม มอบให้แก่เด็กนักเรียนชั้นประถมศึกษา ตั้งแต่ชั้น ป.1 ถึงชั้น ป.6 โรงเรียนวัดบางพลีใหญ่กลาง จำนวนทั้งสิ้น 1,080 คน คนละ 1 กระสอบ อีกทั้ง ยังได้มอบข้าวสารให้กับสื่อมวลชนที่ได้ไปร่วมทำข่าว อีกคนละ 1 กระสอบ เพื่อเป็นการแบ่งเบาภาระและนำกับไปหุงกินที่บ้าน


โดยท่าน พระครูแจ้ เจ้าอาวาสวัดบางพลีใหญ่กลาง กล่าวว่า ข้าวสาร และสิ่งของต่างๆ ที่ทางญาติโยมได้นำมาถวายนั้น ทางวัดบางพลีใหญ่กลางจะนำสิ่งของเหล่านั้น นำไปมอบให้กับเด็กนักเรียนรวมถึงนำไปช่วยเหลือญาติโยมที่ยากจนในเขตพื้นที่ต่างๆ ตลอดจนปัจจัยที่ญาติโยมได้นำมาถวายก็จะนำไปสมทบทุนก่อสร้างอาคารเรียนให้กับนักเรียนทางภาคใต้ ที่ตอนนี้กำลังดำเนินการก่อสร้างอยู่คาดว่าคงแล้วเสร็จภายในปี 2566 นี้

อย่างไรก็ตาม ขออนุโมทนาบุญกับญาติโยมทุกคนที่มีจิตเมตตา นำข้าวสาร อาหารแห้ง รวมถึงน้ำดื่ม และปัจจัยที่นำมาถวายให้กับทางวัดบางพลีใหญ่กลางใน ครั้งนี้ สิ่งของทุกอย่างก็จะนำไปต่อยอดนำไปบริจาคให้กับญาติโยมที่ยากจนและเป็นทุนการศึกษาให้แก่เด็กนักเรียนที่เรียนดีแต่มีฐานะยากจนต่อไป ดั้งคำที่ว่า ถวายให้ฉันมา ฉันก็แจกหมด

คิว-ข่าวสมุทรปราการ รายงาน

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป