19/09/2024

ฉะเชิงเทรา-วัยรุ่น14ปี โหดจัดปาระเบิดใส่คู่อริเลือดสาด ขาแหลกหวิดขาด

ฉะเชิงเทรา-วัยรุ่น14ปี โหดจัดปาระเบิดใส่คู่อริเลือดสาด ขาแหลกหวิดขาด

เมื่อเวลา 17.00 น. วันที่ 27 มิ.ย.66 พ.ต.ต.คุณภัทร ผิวบัวคำ สว.(สอบสวน) สภ.เมืองฉะเชิงเทรา รับแจ้งเกิดเหตุปาระเบิดมีผู้บาดเจ็บ ที่ริมถนนหน้า หมู่บ้านมารวย4 หมู่ 4 ต.โสธร อ.เมือง จ.ฉะเชิงเทรา จึงพร้อมด้วย พ.ต.อ.สาธิต มิตรรัก ผกก.สภ.เมืองฉะเชิงเทรา พ.ต.ท.เอกชลิต คำหริ่ง รอง ผกก.ป. พ.ต.ท.สุรพงษ์ ตั้งใจธรรมโชติ รอง ผกก.(สอบสวน) พ.ต.ท.อัณณพ จันทร์ภักดี สวป.ฯ และ ตำรวจชุดสืบสวน ตำรวจพิสูน์หลักฐานฉะเชิงเทรา (พฐ.) ไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพบ นายธนโชติ นาสุธี อายุ 17 ปี นักศึกษา วิทยาลัยการอาชีพบางปะกง (วช.) ได้รับบาดเจ็บ ถูกแรงระเบิดไม่ทราบชนิด เลือดท่วม กระดูกหน้าแข้งขวาแตกละเอียดหวิดขาด อาการสาหัส

ส่วนเพื่อนอีกคนที่เป็นคนขับชื่อ นายณัฐวุฒิ เอี่ยมแสง อายุ 17 ปี นศ.กศน.บางปะกง ถูกสะเก็ดระเบิดที่แขนขวาบาดเจ็บเล็กน้อยและมีเพื่อนอีก 2 คน เป็น เพื่อนนักศึกษา อายุ 17 ปี วิทยาลัยการอาชีพบางปะกง ที่ขี่รถ จยย.อีกคัน มาด้วยกันอยู่ในอาการตกใจอยู่ในที่เกิดเหตุ พลเมืองดีช่วยกันนำส่ง รพ.แห่งหนึ่ง ในที่เกิดเหตุพบมีดดาบหัวตัด 1 เล่ม มีดดายหญ้า 1 เล่มตกอยู่ ข้างรถ จยย. ฮอนด้า เวฟ สีเทาดำ ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน ซึ่งเป็นของฝ่ายที่บาดเจ็บ จอดอยู่ข้างทางหน้าร้านค้า สภาพที่วางเท้าคนซ้อนด้านขวา เปรอะเปื้อนเลือดสดๆ ส่งกลิ่นคาว มีเศษกระดูกที่แตกหักจากแรงระเบิด กระเด็นตกกระจายอยู่ที่พื้นถนน คาดว่าอาจถึงขั้นต้องตัดขา พิการไปตลอดชีวิต


สอบสวนชาวบ้านทราบว่า เห็นนักศึกษาที่ได้รับบาดเจ็บนั่งซ้อนท้ายกันมา และมีเพื่อนมาด้วยกันอีก 1คัน ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียนเช่นกัน ขับมาจอดรถอยู่ริมถนนหน้าร้านค้า ท่าทางมีพิรุธ ในมือถือมีดดาบมาคนละเล่ม จากนั้นสักครู่มีวัยรุ่น 2 คน สวมหมวกกันน็อคเต็มใบ ใสเสื้อคลุมแขนยาวสีดำ นั่งซ้อนท้ายรถ จยย. ตามหลังเข้ามา ทันใดนั้นคนซ้อนได้ปาระเบิดใส่ เสียงดังสนั่น ก่อนหลบหนีไป คาดว่าจะเป็นการตามห้ำหั่นล้างแค้น ขี่จยย.ไล่ล่ากันมา ในระยะกระชั้นชิด


ทางด้าน นายออย (พลเมืองดี) ได้กล่าวกับผู้สื่อข่าวว่า ตอนเกิดเหตุนั้นตนได้อยู่ในบ้านได้ยินเสียงระเบิด แล้วเห็นเด็กวัยรุ่นขี่จักรยานยนต์ไล่ตามกันมาแล้วก็ปาระเบิดใส่เลย ตนจึงรีบออกมาช่วยและนำตัวส่งโรงพยาบาล ซึ่งที่เกิดเหตุนั้นอยู่เลยบ้านตนไปนิดเดียวและเด็กก็มาจอดรถบริเวณหน้าบ้านตนเพราะเป็นร้านขายอาหารตามสั่ง ตนจึงรีบนำผู้ได้รับบาดเจ็บส่งโรงพยาบาล (ชายสวมแว่นสัมภาษณ์ที่โรงพยาบาล)


ตำรวจชุดสืบสวน เร่งหาเบาะแสจากกล้องวงจรปิดตามเส้นทางหลบหนี และสอบสวนคนเจ็บ เล่าว่า พวกตนขับรถจยย.ตามกันมา ออกจาก วิทยาลัยการอาชีพ บนถนนสิริโสธร (ฉะเชิงเทรา-บางปะกง) มุ่งหน้าตัวเมืองฉะเชิงเทรา ระหว่างทางพวกตนเห็นรถคู่อริ ขับสวนทางมาคนละฝั่ง จึงได้เปิดเกมส์ก่อน โดยปาระเบิดปิงปอง เข้าใส่ 1 ลูก จากนั้นก็ขับหนีเข้าตัวเมือง คิดว่าหนีพ้นแล้วจึงจอดรถพักหน้าร้านค้า แต่คู่อริขี่รถ จยย.สะกดรอยตามมาพบ จึงเอาคืนด้วยการปาระเบิดเข้าใส่พวกตน จนได้รับบาดเจ็บก่อนหลบหนีไป ต่อมาหลังเกิดเหตุ 2 ชม. ตำรวจสามารถ ติดตามจับกุมตัววัยรุ่นที่ก่อเหตุมาได้ทั้ง 2 คน พร้อมรถ จยย ฮอนด้า เวฟไอ 110 สีน้ำเงินดำ ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน ทั้งคู่เป็น นักเรียน รร.แห่งหนึ่งมีอายุเพียง 14 ปี และอีกคนอายุ 15 ปี นำตัวไปสอบสวนตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป

สัมฤทธิ์ ล้ำเลิศ/ ฉะเชิงเทรา

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป