20/09/2024

พังงา-พังงาให้การต้อนรับเอกอัครราชทูตสาธารณรัฐอินโดนีเซีย ประจำประเทศไทย พร้อมกระชับความสัมพันธ์ในด้านเศรษฐกิจ การศึกษา วัฒนธรรม และการท่องเที่ยว

พังงา-พังงาให้การต้อนรับเอกอัครราชทูตสาธารณรัฐอินโดนีเซีย ประจำประเทศไทย พร้อมกระชับความสัมพันธ์ในด้านเศรษฐกิจ การศึกษา วัฒนธรรม และการท่องเที่ยวร่วมกัน
เมื่อวันที่ 26 มิ.ย.66 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายเอกรัฐ หลีเส็น ผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา ให้การต้อนรับ H.E. Mr. Rachmat Budiman (ระห์หมัด บูดีมัน) เอกอัครราชทูตสาธารณรัฐอินโดนีเซียประจำประเทศไทย พร้อมคณะ ในโอกาสเดินทางเยือนจังหวัดพังงาเพื่อเชื่อมสัมพันธไมตรีระหว่างประเทศอินโดนีเซียและประเทศไทยและในระดับท้องถิ่น โดยมี นางสาวภัทรกันยา ชูวงศ์ หัวหน้าสำนักงานจังหวัดพังงา และส่วนราชการต่าง ๆ ร่วมต้อนรับ ณ ห้องรับรองเจ้าเมือง ศาลากลางจังหวัดพังงา ซึ่งได้มีการหารือในหลายประเด็น โดยให้ความสำคัญกับการเสริมสร้างความสัมพันธ์ระหว่างไทยและอินโดนีเซียในทุกระดับรวมถึงระดับจังหวัดด้วย อีกทั้งด้านความสัมพันธ์ทางเศรษฐกิจการค้า วัฒนธรรม การท่องเที่ยว และการศึกษา
โอกาสนี้ เอกอัครราชทูตสาธารณรัฐอินโดนีเซียประจำประเทศไทย มีความยินดีและขอขอบคุณที่จังหวัดพังงาให้การต้อนรับชาวอินโดนิเซียด้วยดีมาโดยตลอด ด้วยวัฒนธรรมที่คล้ายคลึงกันกับจังหวัดภาคใต้ของไทย พร้อมสนับสนุนและให้ความร่วมมือกับประเทศไทยและจังหวัดพังงาในการประสานงานด้านต่าง ๆ รวมถึงการแลกเปลี่ยนวัฒนธรรมระหว่างกัน
พร้อมกันนี้ ผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา กล่าวยินดีที่ได้ต้อนรับเอกอัครราชทูตเป็นครั้งที่ 3 โดยเฉพาะเมื่อครั้งมาเยือนที่เขาหลัก จังหวัดพังงาเป็นจังหวัดกลุ่มโซนฝั่งอันดามัน มีศักยภาพด้านการท่องเที่ยวไม่ว่าจะเป็นทางบก หรือทางทะเล ล้วนเป็นจุดหมายของนักท่องเที่ยวทั่วโลก ควบคู่กับภาคการเกษตร ยางพารา ปาล์มน้ำมัน มีผลไม้ เช่น ทุเรียน มังคุด และอื่นๆ เป็นเมืองเล็กที่น่าอยู่มีธรรมชาติที่สวยงาม ปัจจุบันมีชาวอินโดนีเซียที่เป็นนักศึกษามาอาศัยฝึกประสบการณ์การทำงานส่วนหนึ่ง มีนักท่องเที่ยวชาวอินโดนีเซียประมาณ 2 พันคน เดินทางเข้ามาท่องเที่ยวและพร้อมจะสนับสนุนให้ความร่วมมือในการสร้างความสัมพันธ์อันดีร่วมกันในอนาคต
ขอบคุณภาพข่าว ส.ปชส.จ.พังงา
นายพงษ์ศักดิ์ ประทีป /โกอู๋@ผู้สื่อข่าวอาวุโสจังหวัดพังงา

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป