21/09/2024

นายกนาจอมเทียน ลงพื้นที่ตรวจน้ำทะเลสีน้ำตาลส่งกลิ่นเหม็น พบสถานการณ์ปรกติแล้ว ส่วนผลตรวจไม่พบสารมลพิษในทะเล

นายกนาจอมเทียน ลงพื้นที่ตรวจน้ำทะเลสีน้ำตาลส่งกลิ่นเหม็น พบสถานการณ์ปรกติแล้ว ส่วนผลตรวจไม่พบสารมลพิษในทะเล

จากกรณีที่ชาวบ้าน หมู่ 8 ต นาจอมเทียน อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ร้องเรียนน้ำทะเลบริเวณชายหาด ภายในซอย นาจอมเทียน 52 ระยะ 1 กิโลเมตร พบว่าน้ำทะเลมีสีน้ำตาล มีกลิ่นเหม็นมาก โดยลักษณะของน้ำทะเลจะเป็นฟองด้วย นอกจากนั้นยังพบปลาบริเวณชายฝั่งตายเป็นจำนวนมากด้วย ซึ่งไม่ทราบเกิดจากสาเหตุใด และชาวบ้านบางรายมีอาการแสบตา แสบจมูก


ล่าสุด วันนี้ 26 มิ.ย.66 นางสาวระพีพรรณ รัตนเหลียม นายกเทศมนตรีตำบลนาจอมเทียน พร้อมด้วย รองนายกเทศมนตรีตำบลนาจอมเทียน เหล่าผู้บริหารของเทศมนตรีตำบลนาจอมเทียน ได้ลงมาตรวจสอบพื้นที่บริเวณจุดน้ำเสีย ซึ่งพบว่าน้ำทะเลไม่มีกลิ่นเหม็น และน้ำไม่เสียเหมือนวันเสาร์ อาทิตย์ ตามที่ได้รับแจ้ง


นางสาวระพีพรรณ รัตนเหลียม นายกเทศมนตรีตำบลนาจอมเทียน กล่าวว่า หลังจากได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่ จึงได้ประสานงานไปยังกรมเจ้าท่า และสำนักงานสิ่งแวดล้อมและควบคุมมลพิษที่ 13 ชลบุรี ซึ่งตรงกับวันเสาร์ วันอาทิตย์ แต่ทางเจ้าหน้าที่ได้นำน้ำทะเลไปตรวจสอบแล้ว จากการตรวจสอบไม่พบสารพิษและสารเคมีแต่อย่างใด ส่วนสาเหตุคาดว่าน่าจะเกิดจากภาวะโลกร้อนทำให้สาหร่ายตาย และเป็นช่วงน้ำลงน้ำทะเลได้พัดเข้าฝั่ง

จึงทำให้ส่งกลิ่นเหม็น เมื่อน้ำขึ้นได้พัดซากสาหร่ายออกไป ทำให้กลิ่นเหม็นหายไป ในวันเสาร์ อาทิตย์ ทางเจ้าหน้าที่ทำงานตลอด เมื่อได้รับแจ้งจึงลงมาตรวจสอบดำเนินการทันที ซึ่งขณะนี้ชายหาดนาจอมเทียน เข้าสู่สภาวะปรกติแล้ว

นิราช/นันทพล ทิพย์ศรี ก012 ชลบุรี 0909535645

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป