20/09/2024

#ชลบุรี ตำรวจทางหลวงชลบุรีโชว์ผลงาน รวบรถส่งสินค้าขาไก่แช่แข็งเตรียมไปจีน มูลค่ากว่า 4 ล้านบาท ตรวจสอบเอกสารพบพิรุธเพียบ

#ชลบุรี ตำรวจทางหลวงชลบุรีโชว์ผลงาน รวบรถส่งสินค้าขาไก่แช่แข็งเตรียมไปจีน มูลค่ากว่า 4 ล้านบาท ตรวจสอบเอกสารพบพิรุธเพียบ

เมื่อช่วงกลางดึกวันที่ 24 มิถุนายน ตำรวจทางหลวงชลบุรี (ส.ทล.2 กก.3 บก.ทล.) ได้รับแจ้งว่าจะมีรถบรรทุกขาไก่แช่แข็ง เตรียมจะไปส่งที่ท่าเรือแหลมฉบัง และส่งไปยังประเทศจีน คาดว่าจะมีการเคลื่อนย้ายซากสัตว์ผิดกฎหมาย จึงได้นำตำรวจสกัดจับรถบรรทุกตู้คอนเทนเนอร์สีขาวที่ต้องสงสัย โดยข้างรถเขียนว่า GOLD STAR LINE จึงได้นำมาตรวจสอบที่ตำรวจทางหลวงชลบุรี พร้อมกับเจ้าหน้าที่ด่านกรมปศุสัตว์

จากการตรวจสอบพบว่าภายในตู้คอนเทนเนอร์เป็นขาไก่แช่แข็งน้ำหนัก 24,000 กิโลกรัม มูลค่าประมาณ 4.4 ล้านบาทเศษ จากการตรวจสอบใบสำแดงพบว่าสินค้ามาจาก จ.นครสวรรค์ บริษัท kvs หรือ est 369 แต่ใบขนส่งสินค้าเป็นของ est 10 หรือ better foods หรือคนไทยรู้จักกันในขื่อเบทาโก นอกจากนี้ยังพบว่าสินค้าดังกล่าวไม่ได้ขึ้นสินค้าที่ จ.นครสวรรค์ แต่ไปขึ้นสินค้าที่บริษัทแห่งหนึ่ง ตั้งอยู่ที่ อ.กระทุ่มแบน จ.สมุทรสาคร

ผู้สื่อข่าวรายงานอีกว่า ในการขนส่งขาไก่แช่แข็งครั้งนี้ อาจจะทำเป็นขบวนการจากกรมปศุสัตว์ เกี่ยวกับการสวมสิทธิ์ในการส่งออกสินค้า และอาจจะมีนักการเมืองเข้าไปเกี่ยวข้องอีกด้วย ทั้งที่โรงงานที่เกี่ยวข้องกับขาไก่แช่แข็ง จ.ปทุมธานี ยังไม่ได้รับอนุญาตให้มีการส่งสินค้าไปยังต่างประเทศแต่อย่างใด และจากการตรวจสอบเอกสารพบว่ามีพิรุธหลายจุด ซึ่งทางตำรวจและกรมปศุสัตว์จะได้ขยายผลการสืบสวนสอบสวน เพื่อหาตัวการมาดำเนินคดีต่อไป


ทีมข่าว ชลนิวส์ทีวีออนไลน์ รายงาน

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป