20/09/2024

ตาก – สภ.แม่สอด จับ แก๊งวัยรุ่นเมียนร์มา 4 คน ภายใน 8 ชั่วโมง หาเรื่องชกต่อยแล้ว รุมชิงทรัพย์ ที่สถานีขนส่งผู้โดยสาร ผู้เสียหาย 5 ราย

ตาก – สภ.แม่สอด จับ แก๊งวัยรุ่นเมียนร์มา 4 คน ภายใน 8 ชั่วโมง หาเรื่องชกต่อยแล้ว รุมชิงทรัพย์ ที่สถานีขนส่งผู้โดยสาร ผู้เสียหาย 5 รายแจ้งความตำรวจ
เมื่อวันที่ 24 มิถุนายน 66 เมื่อเวลา 01.00 น. พันตำรวจเอกมนต์ศักดิ์ แก้วอ่อน ผกก.สภ.แม่สอด อ.แม่สอด จังหวัดตาก ได้สั่งการให้ พ.ต.ท.ประยุทธ แพปรุ รองผู้กำกับการป้องกันปราบปราม สภ.แม่สอด นำเจ้าหน้าที่ตำรวจกวาดล้างจับกุมกลุ่มวัยรุ่นต่างด้าว สัญชาติเมียนมา ตามชุมชนเป้าหมาย และพื้นที่ล่อแหลมต่างๆ ในพื้นที่เขตเทศบาลนครแม่สอด หลังจากมีประชาชนร้องเรียนไปยังเจ้าหน้าที่ตำรวจว่า มีกลุ่มวัยรุ่นเมียนมา หลายคนออกลาดตระเวนชิงทรัพย์ประชาชนด้วยวิธีการต่างๆ เช่น รายล่าสุดเหตุเกิดที่สถานีขนส่งรถยนต์โดยสาร กลุ่มวัยรุ่นได้ไปก่อเหตุชิงทรัพย์ ด้วยวิธีมองหน้า และดุด่า จากนั้นรุมทำร้าย และชิงทรัพย์สินไป และยังมีผู้เสียหายรายอื่นอีกทั้งหมด 5 ราย โดยไปแจ้งความร้องทุกข์ที่สภ.แม่สอด จากการกวาดล้าง เจ้าหน้าที่ตำรวจได้จับกุมกลุ่มวัยรุ่นชาวเมียนมา ได้ 4 คน พร้อมของกลาง เป็นรถจักรยานยนต์ 2 คันที่ใช้ก่อเหตุ และทรัพย์สินที่ได้ชิงไปจากเหยื่อเช่น เงินสด โทรศัพท์มือถือ และอื่นๆอีกหลายรายการ
ผู้เสียหายรายหนึ่งกล่าวว่า ถูกรุมทำร้าย และชิงทรัพย์ที่บริเวณสถานีขนส่งแม่สอด โดยคนร้ายจ้องมองหน้าตนเอง และหาเรื่องว่า ไปมองหน้าก่อน จึงเข้ามาทำร้ายร่างกาย และชิงทรัพย์ไป เช่น แว่นสายตา กล้องส่องพระเครื่อง บัตรเอทีเอ็ม และบัตรเครดิต ทั้งที่ทางภรรยาได้เตือนตนเองแล้ว ว่า แม่สอดกำลังมีข่าวแบบนี้
พันตำรวจโทจาตุรนต์ ปัจฉิม รองผกก.สส.สภ.แม่สอด กล่าวว่า มีประชาชนที่ได้รับความเสียหาย และไปแจ้งความร้องทุกข์ 5 ราย ซึ่งอาจจะมีมากกว่านี้ แต่เจ้าทุกข์ไม่ได้ไปแจ้งความ เพราะทรัพย์สินไม่มาก หลังจากรับแจ้งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ส่งชุดสืบสวนลงพื้นที่ จนทราบว่า กลุ่มคนร้ายที่ก่อเหตุ ตั้งแต่วันที่ 18 มิถุนายน 66 เป็นวัยรุ่นต่างด้าวทั้งหมด โดยใช้จักรยานยนต์ 1 คันบ้าง 2 คันบ้าง หาจังหวะขี่ประกบเหยื่อ และบางครั้งทำร้ายร่างกายชิงทรัพย์ไป จึงวางแผนจับกุม และสามารถจับกุมได้ 2 คน จากนั้นจึงขยายผลจับกุมได้ 4 คน ซึ่งเชื่อว่า น่าจะมีมากกว่านี้////////////////////
ภาพและข่าว วรภา พันลุตัน จ.ตาก

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป