20/09/2024

ประจวบคีรีขันธ์-ศาลาหอสวดมนต์อายุกว่า 100 ปี วัดคลองวาฬพระอารามหลวงถล่ม กุฏิเจ้าคณะภาค 15 อยู่ใกล้กันปลอดภัย

ประจวบคีรีขันธ์-ศาลาหอสวดมนต์อายุกว่า 100 ปี วัดคลองวาฬพระอารามหลวงถล่ม กุฏิเจ้าคณะภาค 15 อยู่ใกล้กันปลอดภัย

วันที่ 23 มิถุนายน 2566 ผู้สื่อข่าวตรวจสภาพศาลาสวดมนต์วัดคลองวาฬ พระอารามหลวง ต.คลองวาฬ อ.เมืองประจวบคีรีขันธ์ จ.ประจวบคีรีขันธ์ ถล่มเมื่อคืนวานนี้ ช่วงเวลา 20.00 น. เป็นหลังคาขนาดใหญ่ โครงสร้างไม้ มุงด้วยกระเบื้องดินเผา ถล่มลงมา มีกองเศษไม้และอิฐจำนวนมาก โดยตั้งแต่ช่วงเช้าวันนี้มีทหารอาหารกองบิน 5 และทหารหน่วยเฉพาะกิจจงอางศึก กองกำลังสุรสี มาเศษซากวัสดุก็บเศษซากวัสดุที่ตกลงพื้น คาดว่าต้องเก็บรื้อถอนใช้เวลาสองวัน เคราะห์ดีขนาดเกิดเหตุไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ ซึ่งบริเวณดังกล่าวถูกใช้เป็นที่นอนของเด็กวัดจำนวน 3 ราย

ช่วงเย็นวันนี้ ว่าที่พันตรีอดิศักดิ์ น้อยสุวรรณ์ รอง ผวจ.ประจวบคีรีขันธ์ และนายองค์รักษ์ ทองนิรมล รอง ผวจ.ประจวบคีรีขันธ์ นางกฤษณา แผ่แสงจันทร์ วัฒนธรรมจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เยี่ยมให้กำลังใจพระเทพสิทธิวิมล เจ้าคณะภาค 15 พร้อมทั้งตรวจสอบสภาพความเสียหายของโครงหลังคาที่ถล่มลงมา

พระเทพสิทธิวิมล เจ้าคณะภาค 15 เจ้าอาวาสวัดคลองวาฬ พระอารามหลวง ต.คลองวาฬ อ.เมืองประจวบคีรีขันธ์ จ.ประจวบคีรีขันธ์ กล่าวว่า ก่อนเกิดเหตุ อาตมาไปร่วมพิธีเปิดการอบรมพระอุปชาที่วัดสามพระยา จากนั้นสรงน้ำและพักผ่อนเล็กน้อย ได้ยินเสียงดังโครมใหญ่ ดังสนั่น ออกมาดู พบว่าหลังคาถล่ม ประกอบกับมีลม รู้สึกเสียดาย เพราะศาลาหอสวดมนหลังนี้ อยู่มาแล้ว 4 เจ้าอาวาศ อายุกว่า 100 ปี
คงต้องรีบซ่อมแซม ก่อนที่ฝนจะตกในช่วงฤดูฝน ซึ่งในศาลาหลังนี้ เป็นสถานที่บำเพ็ญกุศล จัดกิจกรรมต่างๆ ในศาลาแห่งนี้

เคราะห์ดีที่เมื่อคืนนี้ไม่มีผู้รับบาดเจ็บ ปกติเด็กวัด 3 คน อายุระหว่าง 10 – 15 ปี จะนอนบริเวณนี้ แต่เมื่อช่วงใกล้สองทุ่ม เด็กๆ ลงไปรับประทานอาหารเย็น จึงรอดพ้นอย่างหวุดหวิด หรือหากหลังถล่มตอนวันพระซึ่งมีกิจกรรมและคนจำนวนมาก จะมีคนเจ็บและตายเยอะเลย หลังเกิดเหตุพระลูกวัดจึงออกมาช่วยดูความเรียบร้อย ส่วนในช่วงเช้ามีทหาร ฉก.จงอางศึก และกองบิน 5 มาช่วยเก็บเศษวัสดุ

จึงขอเจริญพรญาติโยมที่มีจิตศรัทธามีกำลัง ที่จะถวายความอุปถัมภ์ในการบูรณะศาลาหอสวดมนต์ บริจาคได้ที่ ธนาคารไทยพานิชย์ เลขบัญชี 6992591121 ชื่อบัญชี วัดคลองวาฬ

นายเสถียร เจิรญเหรียญ ผู้ว่าราชการจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ หลังทราบเหตุได้ให้ โยธาธิการและผังเมืองจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ประเมินความเสียหาย เป็นการซ่อมแซมโครงหลังคาและอุปกรณ์มุงหลังคา เป็นจำนวน 250,000 บาท
นายนิพล ทองเก่า ผู้อำนวยการศูนย์ข่าวสยามโฟกัสไทม์/4เหล่าทัพ จังหวัดประจวบคีรีขันธ์0909944781

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป