19/09/2024

สืบนครบาล รวบขบวนการล้มมวย คู่ “เสาเอก อ.อัจฉริยะ -ดีเซลเล็ก บิ้วเจซี” ศึกเพชรยินดีเวทีมวยราชดำเนิน

สืบนครบาล รวบขบวนการล้มมวย คู่ “เสาเอก อ.อัจฉริยะ -ดีเซลเล็ก บิ้วเจซี” ศึกเพชรยินดีเวทีมวยราชดำเนิน

 

วันที่ 22 มิถุนายน พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น. แถลงผลการปฏิบัติงานนำทีมโดย พ.ต.อ.ธัญญพัทธ์ บุญสุข ผกก.สส.2 บก.สส.บช.น. ,พ.ต.ท.ณัฐวุฒิ สีเสมอ, พ.ต.ท.นิติกรณ์ ระวัง รองผกก.สส.ฯ พร้อมเจ้าหน้าที่จับกุมนายฐิติวัฒน์ อายุ 22 ปี อยู่บ้านเลขที่ 91 กรุงเทพนนท์2 แยก5 ต.บางเขน อ.เมืองนนทบุรี จ.นนทบุรี ตามหมายจับศาลอาญากรุงเทพใต้ ที่ 538/2566 ลงวันที่ 13 มิถุนายน 2566 ข้อหาห้ามมิให้ผู้ใดให้ ขอให้ หรือรับว่าจะให้ทรัพย์สิน หรือประโยชน์อื่นใดแก่นักมวย หรือผู้อื่น เพื่อจูงใจให้นักมวยทำการล้มมวย
โดยจับได้ที่ บริเวณบ้านเลขที่ 51 หมู่บ้านสวนทองวินเลจ ต.ตลาดขวัญ อ.เมืองนนทบุรี จ.นนทบุรี

โดยพฤติการณ์ในการกระทำความผิดคือ เมื่อวันที่ 27 เมษายน 2566 ค่ายมวย อ.อัจฉริยะ ได้ส่ง เสาเอก อ.อัจฉริยะ ขึ้นชกกับ ดีเซลเล็ก บิ้วเจซี ในรายการศึกเพชรยินดี ในพิกัด 122 ปอนด์ ณ เวทีมวยราชดำเนินก่อนการแข่งขันทัศนะคติของเซียนมวย และนักวิจารณ์ ให้มุมมองวิเคราะห์ว่าจากทั้งสถิติและฝีมือ ชั้นเชิงในการชกที่ผ่านมา เสาเอกมีโอกาสเป็นฝ่ายชนะมากกว่า เมื่อถึงเวลาการแข่งขันมีการชกกันทั้งหมดห้ายก ในระหว่างการแข่งขันในช่วงยกที่ 1-3 วิธิการชกของเสาเอกมีการออกอาวุธและป้องกันตามปกติเหมือนฟอร์มการชกที่ผ่านมาสถานการณ์เป็นฝ่ายออกอาวุธได้มากกว่า จนเริ่มชกยกที่ 4 และ 5 เสาเอกไม่ค่อยออกอาวุธใส่คู่ต่อสู้และไม่พยายามป้องกัน ถูกคู่ต่อสู้ออกอาวุธทำคะแนนได้มากกว่าอย่างเห็นได้ชัด จนจบยกที่ 5 ผลปรากฏว่า เสาเอก อ.อัจฉริยะ เป็นฝ่ายแพ้คะแนน ดีเซลเล็ก บิ้วเจซี

หลังจบการแข่งขันได้มีการวิเคราะห์จากบรรดาเซียนมวยและนักวิจารณ์ว่า พฤติกรรมการชกของ เสาเอก ผิดจากการชกปกติอย่างเห็นได้ชัด และมีข่าวว่ามีการแทงพนันฝั่งตรงข้ามด้วยเงินจำนวนมาก ในลักษณะที่รู้ว่า เสาเอกจะเป็นฝ่ายแพ้ ตั้งแต่ก่อนการแข่งขัน

ต่อมา เจ้าหน้าที่ตำรวจ บก.สส.บช.น. ได้สืบสวนจนทราบว่า นายฐิติวัฒน์ ฟูกลิ่น มีส่วนเกี่ยวข้องในการจูงใจ ให้นักมวยทำการล้มมวย จึงได้รวบรวมหลักฐาน และขอหมายจับ โดยจับกุมได้ที่บริเวณ หมู่บ้านสวนทองวินเลจ อ.เมืองนนทบุรี จ.นนทบุรี

สอบสวนให้การรับสารภาพ โดยรับทำหน้าที่เป็นพี่เลี้ยงนักมวย และเป็นญาติกับเสาเอก อ.อัจฉริยะ อดีตเคยเป็นนักมวยมาก่อน และได้รับการติดต่อจากเซียนมวย ชื่อย่อ ต. แถวนนทบุรี เมื่อประมาณกลางเดือน พฤษภาคม (ช่วงก่อนการแข่งขัน) ให้ไปคุยกับ เสาเอก อ.อัจฉริยะ หรือ นายอัมรินทร์ ฟูกลิ่น ที่จะขึ้นชกรายการศึกเพชรยินดี ณ เวทีมวยราชดําเนิน โดยจะมอบเงินค่าตัวเสาเอกเป็นเงิน 250,000 บาท และ ตนจะได้รับค่าตอบแทนอีก 50,000 บาท ตนจึงได้ไปคุยกับ เสาเอก เมื่อเสาเอก ตกลงว่าจะล้มมวย ตนจึงได้แจ้งใน เซียนมวยทราบ

พอถึงวันแข่งขัน เมื่อวันที่ 27 เม.ย. 66 ตนได้เดินทางไปหาเซียนมวยคนดังกล่าว และอยู่ด้วยกันจนจบการแข่งขัน โดยเมื่อเสร็จสิ้นการแข่งขัน และรู้ว่า เสาเอก อ.อัจฉริยะ หรือ นายอัมรินทร์ ถูกจับได้ว่า ล้มมวย เซียนมวยคนดังกล่าว จึงได้ให้คนมารับตนไปหลบหนีที่ภาคอีสานเป็นเวลา ฝกว่า 1 อาทิตย์ โดยเซียนมวยคนดังกล่าวได้หาที่พักให้และออกค่าใช้จ่ายในการดูแล จากนั้นตนได้ขอกลับบ้าน โดยก่อนกลับ เซียนมวยคนดังกล่าวได้กำชับว่า เมื่อกลับไปแล้ว ห้ามซัดทอด โดยหลังจากกลับมาอยู่ที่บ้านแล้ว เซียนมวยคนดังกล่าว ได้มีการส่งเงินให้อีกจำนวนหลายครั้ง ก่อนถูกจับ ตำรวจจึงนำตัวผู้ต้องหาส่งพนักงานสอบสวน สน.นางเลิ้ง ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ กล่าวว่า กลุ่มของขบวนการล้มมวย ซึ่งนำความเสื่อมเสียชื่อเสียงมาสู่วงการกีฬาของประเทศไทย ซึ่งเป็นกีฬาประจำชาติ โดยขณะนี้ทางสืบนครบาล ได้ดำเนินการสืบสวนรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อขยายผลการจับกุมขบวนการเหล่านี้ให้หมดไป โดยหากตรวจพบว่ากลุ่มบุคคลใด มีการกระทำที่ผิดกฎหมายจะรวบรวมหลักฐานดำเนินคดีทุกราย
/

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป