20/09/2024

ประจวบคีรีขันธ์- ชาวห้วยยางไอเดียเก๋เปิดร้านไก่ทอดโอ่ง ลูกค้าอุดหนุนแน่น เตรียมขยายสาขาเพิ่ม

ประจวบคีรีขันธ์- ชาวห้วยยางไอเดียเก๋เปิดร้านไก่ทอดโอ่ง ลูกค้าอุดหนุนแน่น เตรียมขยายสาขาเพิ่ม

ผู้สื่อข่าว จ.ประจวบคีรีขันธ์ พาไปชิมไก่ทอดโอ่ง ทอดง่ายขายดีราคาบ้านๆ มีทั้งน่องชิ้นละ 20 บาท สะโพก 25 บาท ปีกไก่ชุบแป้งทอดกรอบๆด้วยสูตรพิเศษพร้อมน้ำจิ้มรสเด็ด พิกัดริมถนนสามแยกหน้าศูนย์พัฒนาเด็กเล็กบ้านทุ่งกว้าง ก่อนถึงวัดห้วยยาง หมู่ 1 ต .ห้วยยาง อ. ทับสะแก จ. ประจวบคีรีขันธ์ ร้านนี้เปิดขายทุกวันตั้งแต่บ่าย 3 เป็นต้นไป ใครไปช้าอาจจะอดชิม เพราะมีลูกค้าขาประจำขาจรรอซื้อต่อเนื่อง

วันที่ 21 มิถุนายน นายชาติ ขำขะกิจ อายุ 58 ปี พร้อมภรรยานางกระแส และ ลูกชายนายชัยวัฒน์ อายุ 35 ปี กล่าวว่า ทอดไก่ขายมานานกว่า 2 ปี แต่มีไอเดียแปลกใหม่ เพื่อให้ลูกค้าสนใจจดจำง่าย เห็นคนอื่นขายไก่ทอดใช้เตาธรรมดา จึงนำโอ่งที่แตกร้าวที่เพื่อนบ้านใช้งานไม่ได้ นำมาครอบเตาแก็สเพื่อกันลม ไม่คิดว่าจะมีกระแสตอบรับที่ดี ก่อนหน้านี้ทอดไก่ขาย ใต้ต้นคูณที่ริมถนนทางเข้าน้ำตกสาย 2 ต.ห้วยยาง ก็ใช้ชื่อร้านต้นคูณ แต่เมื่อมาใช้โอ่งก็ตั้งชื่อร้านไก่อดโอ่ง หลังจากย้ายมาตั้งร้านที่ริมถนนหน้าศูนย์เด็กเล็ก

เนื่องจากลูกชายมาเปิดร้านขายอาหารให้ชาวต่างชาติเมื่อหมดลูกค้าในร้านก็มาช่วยกันทอดไก่ขาย ทุกวันนี้ใช้ไก่วันธรรมดาวันละ 30 กิโลกรัม วันหยุดเสาร์ – อาทิตย์ลดเหลือ 20 กิโลกรัม ขายหมดทุกวัน จากการผสมแป้งทอดที่เป็นสูตรเฉพาะ ล่าสุดมีผู้นำสูตรไก่ทอดไปขายที่ อ.หัวหิน และใน จ.ปทุมธานี ซึ่งก่อนขายจะต้องฝึกทอดให้ชำนาญเหมือนสูตรดั้งเดิม และในอนาคตอาจต้องขายเฟรนไชน์สำหรับผู้สนใจ ซึ่งในจังหวัดประจวบฯจะขายสูตรให้อำเภอละ 1 รายเท่านั้น ยกเว้น อ.ทับสะแก

นอกจากนั้นเร็วๆนี้จะไปตั้งร้านขายที่ถนนน้ำตกสาย 2 ฝั่งตะวันตกของถนนเพชรเกษม และขยายร้านไปเปิดขายไก่ทอดโอ่งที่หน้าโรงเรียนแสงอรุณ ต.แสงอรุณ อ.ทับสะแก เนื่องจากไก่ที่ทอดขายหน้าร้าน จะขายหมดทุกวัน บางครั้งมีลูกค้ามาช้าไม่พอขาย และลูกค้าที่ไม่สะดวกมาซื้อที่ร้าน ก็จะขายออนไลน์ มีบริการไปส่งให้ถึงบ้านในพื้นที่ ต.ห้วยยางและยืนยันว่าแม้วัตถุดิบจะมีราคาสูงขึ้น แต่จะขายไก่ทอดโอ่งในราคาเดิม ซึ่งอาจมีกำไรลดลง แต่มีความสุขที่ลูกค้าได้รับประทานไก่ทอดใหม่ๆในราคาไม่แพง นอกจากนั้นทางร้านจะไม่หวงน้ำจิ้มผลิตเองสูตรของทางร้าน ลูกค้าหยิบไปได้หลายถุง
นายนิพล ทองเก่า ผู้อำนวยการศูนย์ข่าวสยามโฟกัสไทม์/4เหล่าทัพ จังหวัดประจวบคีรีขันธ์0909944781

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป