19/09/2024

ปิดบัญชี “ป๊อบ บึงสามพัน” ตัวการหลอกขายสินค้าออนไลน์ มีหมายจับติดตัวอื้อ พบเหยื่อโดนหลอกเดือนละ 30 ราย เป็นเวลา 6 ปี 

ปิดบัญชี “ป๊อบ บึงสามพัน” ตัวการหลอกขายสินค้าออนไลน์ มีหมายจับติดตัวอื้อ พบเหยื่อโดนหลอกเดือนละ 30 ราย เป็นเวลา 6 ปี 
วันที่ 22 มิถุนายน 2566  พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น. พ.ต.อ.จักราวุธ คล้ายนิล ผกก.วิเคราะห์ข่าวฯบก.สส.บช.น. , พ.ต.ท.ยิ่งยศ ลีชัยอนันต์ , พ.ต.ท.พัชรพงษ์ กาญจนวัฎศรี รอง ผกก.วิเคราะห์ข่าวฯ บก.สส.บช.น. พ.ต.ท.สมพงษ์ เกตุระติ สว.กก.วิเคราะห์ข่าวฯบก.สส.บช.น. พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดปฏิบัติการที่ 5 กก.วิเคราะห์ข่าวและเครื่องมือพิเศษ บก.สส.บช.น. และชุด PCT5  ติดตามจับกุม นายนพสร หรือ ป๊อบ  อายุ 31 ปี  ที่อยู่เลขที่ 72 หมู่ 4 ตำบลบึงสามพัน อำเภอบึงสามพัน จังหวัดเพชรบูรณ์ ตามหมายจับศาลแขวงพระนครเหนือ ที่ 44/2566 ลงวันที่ 19 มกราคม พ.ศ.2566
ข้อหาฉ้อโกง และโดยทุจริตหรือหลอกลวง นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จโดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายต่อบุคคลหนึ่งบุคคลใด จับกุมตัวได้ที่บริเวณหน้าร้าน บี.อี.เกษตรฟาร์ม หมู่ 8 ถนนนิคมสร้างตนเอง ตำบลท่าศาลา อำเภอเมืองลพบุรี จังหวัดลพบุรี
 จากการตรวจสอบในฐานข้อมูลสำนักงานตำรวจแห่งชาติ พบว่า ณ ปัจจุบัน นายนพสร จินดารักษ์ มีหมายจับที่ต้องการตัวเพื่อดำเนินคดี จำนวน 2 หมายจับ คือ หมายจับศาลแขวงพระนครเหนือ ที่ 44/2566 ลงวันที่ 19 มกราคม พ.ศ.2566 ฐาน “ ฉ้อโกง” และหมายจับศาลแขวงขอนแก่น ที่ จ.317/2566 ลงวันที่ 15 มิถุนายน พ.ศ.2566 ข้อหาเดียวกัน
 สอบสวนให้การรับสารภาพ ตนประกอบอาชีพขายของตามตลาดนัดแต่ประสบปัญหาขายของขาดทุนจนเงินลงทุนหมด จึงเริ่มคิดนำโทรศัพท์มือถือที่ตนมีไปลองโพสต์ขายผ่านช่องทางออนไลน์ โดยใช้ชื่อบัญชีเฟซบุ๊กว่า “นพสร จินดารักษ์ ” มีผู้สนใจติดต่อซื้อมาหลายคน โดยใช้บัญชีธนาคารส่วนตัวในการรับเงิน แต่ไม่ส่งสินค้าให้ และเห็นว่าได้เงินมากพอ จึงเริ่มขายสินค้าที่หลากหลายเพิ่มมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็น คอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊ก , กล้องถ่ายรูป ,เครื่องโปรเจคเตอร์ , ฟิล์มถ่ายรูป, หนังสือนิยายหายาก , เสื้อวงดนตรีต่างๆ โดยหาภาพถ่ายสินค้าต่างๆ มาจากอินเตอร์เน็ตโดยที่ตนไม่มีสินค้าจริง เพื่อมาโพสต์ขายผ่านทาง Marketplace ของ Facebook และที่ผ่านมาเคยใช้บัญชีเฟซบุ๊กในการก่อเหตุด้วย ชื่อบัญชี “พงษ์ พัฒน์” , ชื่อบัญชี “นพสร ” , ชื่อบัญชี “นพพร  ”, ชื่อบัญชี “ Jumu Jimi ”
ปัจจุบันนายนพสร  มีชื่อติดอยู่ในแบล็คลิสบัญชีคนโกง บุคคลเฝ้าระวัง ,บุคคลอันตรายในการหลอกซื้อขายสินค้าทางโลกออนไลน์ จำนวนมาก โดยยอมรับว่าตนเริ่มก่อเหตุมาตั้งแต่ปี 2560 มีผู้เสียหายหลงเชื่อตกเป็นเหยื่อประมาณเดือนละ 30 ราย มูลค่าความเสียหายแต่ละรายประมาณ 500 ถึง 3,000 บาท มูลค่าความเสียหายรวมในช่วง 6 ปี ที่เริ่มก่อเหตุมากกว่า 3 ล้านบาท โดยเงินที่ได้มาส่วนใหญ่นำไปใช้จ่ายในชีวิตประจำวัน ,เที่ยวเตร่ ,ยาเสพติด , เลี้ยงแมว
จากการตรวจสอบข้อมูลประวัติการกระทำความผิดของผู้ต้องหาในฐานข้อมูลสำนักงานตำรวจแห่งชาติ พบประวัติเคยถูกดำเนินคดีในฐานความผิดต่างๆ รวม 4 คดี เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงนำตัวผู้ต้องหาส่งพนักงานสอบสวน สภ.สวนพริกไทย ภ.จว.ปทุมธานี เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป
พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ กล่าวว่าคดีนี้มีผู้เสียหายจำนวนมากจับเป็นกลุ่มขอความช่วยเหลือผ่านเพจเรา ถือว่าเป็นคนร้ายโครตโกง โกงทุกอย่าง ร่วม 200 กลุ่ม สร้างความเดือดร้อน เบื่อหน่ายกับคนหากินสุจริต จึงขอแจ้งเตือนภัยไปยังประชาชนได้โปรดใช้สติในการใช้ชีวิตในสังคม อย่างหลงเชื่อกลโกงต่างๆ ของมิจฉาชีพซึ่งมีอยู่มากมาย  หากไม่แน่ใจ หรือสงสัยว่าบุคคลที่เข้ามาเสนอผลประโยชน์ นั้นจะเป็นมิจฉาชีพ หรือไม่ ให้แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าตรวจสอบ หรือแจ้งเบาะแสการกระทำความผิด มายังเพจ “สืบสวนนครบาล IDMB” ได้ตลอด 24 ชม.
//

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป