20/09/2024

พังงา-สุดภูมิใจ!!นักเรียนโรงเรียนดีบุกฯ 1 ใน 5 ตัวแทนประเทศไทยแข่งขันดาราศาสตร์และฟิสิกส์ดาราศาสตร์โอลิมปิกระดับโลก

พังงา-สุดภูมิใจ!!นักเรียนโรงเรียนดีบุกฯ 1 ใน 5 ตัวแทนประเทศไทยแข่งขันดาราศาสตร์และฟิสิกส์ดาราศาสตร์โอลิมปิกระดับโลก
เมื่อวันที่ 19 มิ.ย.66 ผู้สื่อข่าวจังหวัดพังงารายงานว่า ที่ห้องทำงานนายเอกรัฐ หลีเส็น ผู้ว่าราชการจังหวัดพังงาศาลากลางจังหวัดพังงา ได้มีนายจักรกฤษณ์ ศิริวัฒน์ รองผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาพังงา ภูเก็ต ระนอง พร้อมด้วยนางสาวอรสา เสรีวงษ์ ผู้
อำนวยการโรงเรียนดีบุกพังงาวิทยายน นายยุทธนา สุวรรณวิสุทธิ์ รองผู้อำนวยการโรงเรียนดีบุก พังงา วิทยายน และนางสาวประไพ พิกุลผล ผู้อำนวยการกลุ่มส่งเสริมการจัดการศึกษา สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาพังงาภูเก็ต ระนองนำเด็กชายนันท์ธร กิจผดุง นักเรียนโรงเรียนดีบุกพังงาวิทยายน เข้าพบเพื่อขอพรและร่วมแสดงความยินดีในโอกาสที่ได้รับคัดเลือก 1 ใน 5 คน จากมูลนิธิส่งเสริมโอลิมปิกวิชาการและพัฒนามาตรฐานวิทยาศาสตร์ศึกษาในพระอุปถัมภ์สมเด็จพระเจ้าพี่นางเธอ เจ้าฟ้ากัลยาณิวัฒนา กรมหลวงนราธิวาสราชนครินทร์ (สอวน.) ร่วมกับศูนย์ สอวน.วิชาดาราศาสตร์ 12 ศูนย์ เป็นตัวแทนประเทศไทย เข้าร่วมแข่งข้นดาราศาสตร์ และฟิสิกส์
ดาราศาสตร์ โอลิมปิกระหว่างประเทศ ระดับมัธยมศึกษาตอนต้นครั้งที่ 2 ( IOAA-Jr 2023) ระหว่างวันที่ 24-30 กันยายน 2566 ณ เมืองโวลอส สาธารณรัฐเฮลเลนิก
นับเป็นความภาคภูมิใจอย่างยิ่งของชาวพังงาที่มีลูกหลานเป็นคนเก่งได้เป็นตัวแทนไปสร้างชื่อเสียงในระดับโลกให้กับประเทศไทยและชาวพังงา
………………………….
ภาพ ขอบคุณภาพ ส.ปชส.พังงา
ข่าว โกอู๋@นักข่าวอาวุโสจังหวัดพังงา/นายพงษ์ศักดิ์ ประทีป รายงาน

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป