19/09/2024

สมุทรสงคราม-ทุเรียนสามน้ำของสมุทรสงครามอีกชนิดที่เป็นยอดนิยมของผู้บริโภคที่ได้ชิมรสชาติ​​

สมุทรสงคราม-ทุเรียนสามน้ำของสมุทรสงคราม​อีกชนิดที่เป็นยอดนิยมของผู้บริโภคที่ได้ชิมรสชาติ​

สมุทรสงครามเป็นเมืองสามน้ำ​ น้ำเค็ม​_ น้ำกร่อย​ และน้ำจืด​ ผลไม้เกิบทุกชนิดจึงมีรสชาติดีหวาน​หน้ากิน​ ผลไม้ที่กำลังออกสู่ตลาดในคณะนี้​ คือ​ทุเรียนสามน้ำทุกคนที่เคยได้ชิมแล้วต้องยอมรับว่าเป็นทุเรียนที่สุดยอดอีกชนิดหนึ่งของสมุทรสงคราม​ สมุทรสงครามมีปลูกกันแล้วเกิบ1000ไร่เพื่อทดแทนผลไม้ชนิดอื่นที่ให้ผลไม่คงที่​ ให้ผลไม่ตรงฤดูกาล ผู้ที่ได้บริโภคชิมรสชาติ​ ทุเรียนสามน้ำของสมุทรสงครามมีรสหวาน​ มัน​ กลิ่นไม่แรง

สมุทรสงครามเป็นเมืองสามน้ำ​ น้ำเค็ม​_ น้ำกร่อย​ และน้ำจืด​ ผลไม้เกิบทุกชนิดจึงมีรสชาติดีหวาน​หน้ากิน​ ผลไม้ที่กำลังออกสู่ตลาดในคณะนี้​ คือ​ทุเรียนสามน้ำทุกคนที่เคยได้ชิมแล้วต้องยอมรับว่าเป็นทุเรียนที่สุดยอดอีกชนิดหนึ่งของสมุทรสงคราม​ สมุทรสงครามมีปลูกกันแล้วเกิบ1000ไร่เพื่อทดแทนผลไม้ชนิดอื่นที่ให้ผลไม่คงที่​ และไม่เป็นตามฤดูกาล สมุทรสงครามผู้ที่บุกเบิกนำทุเรียน​ หมอนทองและพันธุ์ก้านยาวมีรสชาติไม่แพ้มี่อื่นเนื่องจากสมุทรสงครามมีพื้นที่เเหมาะแก่การเพาะปลูกสมุทรสงครามมีการนำเข้ามาปลูกฝัง​เป็นคนแรกเจ้าแรกได้แก่ นายเอกชัย เทียนชัย ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 3 ตำบลบ้านปราโมทย์ อำเภอบางคนที จังหวัด
สมุทรสงคราม ได้เป็นผลสำเร็จปีนี้ผู้ใหญ่เอกคาดว่ามีผลผลิดรวมแล้วหลายตันคาดว่าจะมีเงินเข้าในการจำหน่ายทุเรียนกว่า10ล้านบาททั้งจังหวัดสมุทรสงครามราคาเริ่มต้นลูกละ1000บาทหมอนทอง3กิโลขึ้นไปส่วนพันธุ์ก้านยาวเริ่มต้นที่ลูกละ1000บาททุกปีจะมีผู้มาจองล่วงหน้าไว้ก่อนตั้งแต่เริ่มมีดอกโดยเฉพาะพันธุ์ก้านยาว
สิ่งสำคัญในปีนี้สมุทรครามสวนทุเรียนได้ร่วมกับจังหวัดสมุทรสงครามทำการเปิดประมูลทุเรียนขึ้นภายในสวนของผู้ใหญ่เอกชัยต.ปราโมทอ.บางคนทีจ.สมุทรสงคราม​ ในวันที่23มิย2566เพื่อนำรายได้เป็นการกุศลนำรายได้เข้ากาชาดสมุทรสงครามเพื่อนำไปช่วยเหลือผู้ยากไร้และคอยโอกาศได้รับความเดือดร้อน​ กาชาดช่วยเรา​ เราช่วยกาชาด​ ผู้ไดที่สนใจที่จะเข้าร่วมประมูลทุเรียนการกุศลสามารถติดต่อได้ที่​ เบอร์ 0860851506
กวีชัย/สมุทรสงคราม

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป