19/09/2024

กาฬสินธุ์ หนุ่มคลุ้มคลั่งไล่ฟันชาวบ้านเจ็บสาหัส 2 ราย

หนุ่มวัย 33 ปี ชาวบ้านแก่งนาขาม ตำบลนาจารย์ อำเภอเมือง จังหวัดกาฬสินธุ์ เกิดอาการคลุ้มคลั่งคว้ามีดตัดอ้อยไล่ฟันสองแม่ลูกเพื่อนบ้านได้รับบาดเจ็บสาหัส 2 ราย ขณะตำรวจสายตรวจเมืองกาฬสินธุ์เข้าระงับเหตุรวบทันควัน พบยังอยู่ในอาการคลุ้มคลั่ง พูดจาไม่รู้เรื่อง ก่อนนำตัวส่งไปรักษาที่โรงพยาบาล และดำเนินคดีตามกฎหมาย ด้านผู้ใหญ่บ้าน เผยมีประวัติเกี่ยวข้องกับยาเสพติด ส่งตัวไปรักษาจนหาย คาดกลับมาแอบเสพยาอีกจนก่อเหตุดังกล่าว
เมื่อเวลา 09.30 น.วันที่ 14 มิถุนายน 2566  เจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.เมืองกาฬสินธุ์ ได้รับแจ้งจากพลเมืองดีว่า มีชายเกิดอาการคลุ้มคลั่งก่อเหตุใช้อาวุธมีดทำร้ายร่างกายชาวบ้านได้รับบาดเจ็บ ที่บ้านแก่งนาขาม ม.5 ต.นาจารย์ อ.เมือง จ.กาฬสินธุ์ หลังได้รับแจ้ง พ.ต.อ.อิทธิเดช สุนทร ผกก.สภ.เมืองกาฬสินธุ์ ได้สั่งการให้ พ.ต.ท.อภิชาติ ประพิณ รองผกก.(ป.)สภ.เมืองกาฬสินธุ์ ร.ต.อ.วรวุฒิ ศีรษะนาราช รองสวป.สภ.เมืองกาฬสินธุ์ ร.ต.ท.ลือชัย ไกรสินธุ์ รอง สว.(ป.) สภ.เมืองกาฬสินธุ์ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจตำบลลงพื้นที่ตรวจสอบและเข้าระงับเหตุร่วมกับนายคำมุงคง สมของ กำนันตำบลนาจารย์ และนายสำราญ ฆารไสว ผู้ใหญ่บ้านแก่งนาขาม ม.5
โดยที่เกิดเหตุอยู่บริเวณบ้านเลขที่ 242 บ้านแก่งนาขาม ม.5 ต.นาจารย์ อ.เมือง จ.กาฬสินธุ์ พบผู้บาดเจ็บ 2 ราย ซึ่งเป็นแม่ลูกกัน ทราบชื่อคือนางแมว บรรหาร อายุ  72 ปี เจ้าของบ้านถูกฟันที่ศีรษะเป็นแผลฉกรรจ์เลือดไหลอาบตามตัว และนายปรีดา บรรหาร อายุ 49 ปี ถูกมีดฟันที่แขน และศีรษะได้รับบาดเจ็บสาหัส เจ้าหน้าที่กู้ชีพเทศบาลตำบลนาจารย์เร่งนำตัวส่งโรงพยาบาล  ส่วนคนร้ายที่ก่อเหตุทราบชื่อคือนายเจษฎาภรณ์ น้อยวิชัย อายุ 33 ปี หรือเปี๊ยก อยู่บ้านเลขที่ 65 ม.5 บ้านแก่งนาขาม ซึ่งเป็นหมู่บ้านเดียวกันกับผู้บาดเจ็บ  หลังก่อเหตุได้วิ่งกลับไปที่บ้านพัก ซึ่งอยู่ห่างกันประมาณ 500 เมตร แต่ยังคงอยู่ในอาการคลุ้มคลั่ง และพูดจาไม่รู้เรื่อง เจ้าหน้าที่จึงร่วมกันเข้าคุมตัวไว้
จากการสอบถามนายสำราญ ฆารไสว อายุ 59 ปี ผู้ใหญ่บ้านแก่งนาขาม ม.5 ต.นาจารย์  ระบุว่า เท่าที่สอบถามญาตินายเจษฎาภรณ์ ผู้ก่อเหตุนั้น ปกติมีนิสัยดี ซึ่งก่อนหน้านี้มีประวัติเกี่ยวข้องกับยาเสพติด และได้ไปเป็นผู้ป่วยเข้าบำบัดรักษาที่ จ.ขอนแก่น จนมีอาการดีขึ้น และรักษาหายออกมาใช้ชีวิตทำมาหากินเหมือนคนปกติ กระทั่งช่วง 2-3วันที่ผ่านมา ญาติบอกว่าเริ่มมีการกำเริบ และคลุ้มคลั่งขึ้นอีก ซึ่งอาจจะไปแอบเสพยาเสพติดอีกก็เป็นได้ กระทั่งช่วงเช้า ขณะที่นางแมว และนายปรีดา กำลังนั่งตัดท่อนต้นมันสำปะหลัง เพื่อเตรียมนำไปปลูก อยู่ๆนายเจษฎาภรณ์ ซึ่งอยู่ในอาการคลุ้มคลั่งลักษณะคล้ายคนเมายาได้จูงรถจักรยานยนต์มาถึงหน้าบ้าน ก่อนจะเดินเข้าไปหยิบเอามีดตัดต้นมันสำปะหลังที่วางอยู่ฟันทั้ง 2 คน จนวิ่งไปคนละทิศละทางได้รับบาดเจ็บดังกล่าว โชคดีมีเพื่อนบ้านและญาติพี่น้องเข้ามาช่วยไว้ทัน นายเจษฎาภรณ์ จึงวิ่งหนีไป และแจ้งเจ้าหน้าที่มาจับตัวไว้ได้ดังกล่าว
อย่างไรก็ตามสำหรับผู้บาดเจ็บทั้ง 2 ราย ที่ถูกนำส่งตัวรักษาที่โรงพยาบาลกาฬสินธุ์ ซึ่งแพทย์ได้ทำการรักษาอย่างเร่งด่วน ล่าสุดทั้ง 2 คนอาการปลอดภัยแล้ว แต่ยังคงนอนพักรักษาตัวที่โรงพยาบาลอยู่ในการดูแลของแพทย์อย่างใกล้ชิด ส่วนนายเจษฎาภรณ์ ผู้ก่อเหตุ เบื้องต้นยังคงคลุ้มคลั่งและพูดจาไม่รู้เรื่อง เจ้าหน้าที่ตำรวจได้คุมตัวส่งไปรักษาในแผนกผู้ป่วยจิตเวชโรงพยาบาลกาฬสินธุ์ ซึ่งหากอาการดีขึ้น เจ้าหน้าที่ทำการสอบปากคำ และนำตัวแจ้งข้อหา ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป
***เบลอภาพด้วยครับ***

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป