19/09/2024

พังงา-น่ายกย่อง!!ป้ากานน้ำใจงามเดินเก็บของเก่าพบกระเป๋ามีเงินเกือบหมื่นบาทรีบนำส่งตำรวจหาเจ้าของล่าสุดมีผู้มารับคืนแล้ว

พังงา-น่ายกย่อง!!ป้ากานน้ำใจงามเดินเก็บของเก่าพบกระเป๋ามีเงินเกือบหมื่นบาทรีบนำส่งตำรวจหาเจ้าของล่าสุดมีผู้มารับคืนแล้ว
เมื่อวันที่ 12 มิ.ย.66 ผู้สื่อข่าวจังหวัดพังงา ได้รับแจ้งถึงเหตุการณ์ที่มีการชื่นชมการทำความดีสมควรได้รับการยกย่องของคนอาชีพเก็บของเก่า ที่เก็บกระเป๋าเงินที่มีคนทำหล่นได้แล้วรีบนำไปมอบให้ตำรวจประกาศหาเจ้าของทันที จนเรื่องดังกล่าวได้มีการชื่นชมและแพร่กระจายออกไปอย่างรวดเร็ว
โดยเหตุดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 10 มิ.ย.66 นางแสวง รัตนวัน อายุ 54 ปีหรือที่ชาวบ้านเรียกป้ากาน กำลังเดินหาเก็บของเก่าอยู่ที่ชุมชนตลาด บขส.ตะกั่วป่า ต.บางนายสี อ.ตะกั่วป่า จ.พังงา ในระหว่างที่กำลังเดินข้ามถนนซอยร้านบุ๊คทรีข้างชุมชนอยู่นั้น ได้เหลือบไปเห็นกระเป๋าตกอยู่กลางถนน และเมื่อเปิดดูพบว่าภายในมีเงินอยู่แต่ไม่ทราบว่ามีจำนวนเท่าไหร่ และภายในกระเป๋าไม่มีเอกสารใดๆ ด้วยความคิดแว๊บหนึ่งในสมอง ว่าต้องรีบนำเงินไปประกาศหาเจ้าของมารับไป เพราะเงินที่พบนี้อาจเป็นเงินที่เจ้าของก็กำลัวเดือดร้อนอาจจะไปยืมเขามาก็ได้ และเห็นว่าจุดที่พบอยู่ใกล้กับสถานีตำรวจชุมชนบางนายสี จึงได้นำไปมอบให้กับ ร.ต.ท.ฉลองชัย จิตภักดี กำลังปฎิบัติหน้าที่
หลังจากนั้นได้ร่วมตรวจสอบสิ่งของที่มีอยู่ภายในกระเป๋ามีเงินสดชนิด 500 บาท,100 บาท,50บาทและ 20บาท รวมเป็นเงินจำนวน 9,900 บาท จึงได้นำไปลงบันทึกประจำวันที่ สภ.ตะกั่วป่า พร้อมได้ประกาศหาตัวเจ้าของเพื่อมารับเงินคืนผ่านสื่อสังคมโซเชี่ยลต่างๆทันที
ต่อมาไม่นานได้มีนาง ชุติมา ราช อำไพ อยู่ ม.8 ตำบลบางนายสี อ.ตะกั่วป่า จ.พังงา เดินทางมาพบเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ สภ.ตะกั่วป่า พร้อมแสดงตนและพิสูจน์ว่าเป็นเจ้าของกระเป๋าพร้อมเงินดังกล่าว และได้มอบเงินเป็นสินน้ำใจจำนวนหนึ่งแก่นางแสวงผู้พบและนำคืนเจ้าของจนสำเร็จ
โดยนางแสวงได้เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่ารู้สึกดีใจมากที่ได้ทำความดีในครั้งนี้อย่างมาก แม้ว่าตนจะมีฐานะยากจน มีอาชีพเก็บของเก่าขายประทังชีวิตไปวันๆ แต่ก็ไม่เคยคิดเอาของผู้อื่นโดยที่เขาไม่ได้ให้มาเป็นของตน โดยในวันเกิดเหตุเป็นช่วงที่ฝนกำลังตกหนัก ระหว่างที่พักอยู่ที่บ้านเช่าวันนั้นไม่มีเงินเลยแม้แต่บาทเดียว จึงได้เดินออกจากบ้านเช่าเพื่อไปหาของเก่าตามถังขยะซึ่งส่วนใหญ่จะเป็นขยะที่ปะปนกับขวดพลาสติก ขวดน้ำดื่ม กระป๋อง กระดาษและพลาสติกต่างๆเพื่อเอาไปขายนำเงินซื้อข้าวสาร อาหารแห้งของใช้จำเป็นต่างๆ
จนได้พบกระเป๋าเงินและได้ส่งคืนเจ้าของไปโดยเจ้าของได้มอบเงินสินน้ำใจให้โดยตนดีใจมาก และคิดว่าความดีที่ตนได้ทำครั้งนี้ส่งผลให้ตนมีเงินที่ได้จากสินน้ำใจที่เจ้าของกระเป๋าเงินมอบให้ นางแสวงกล่าว
……………….
ภาพ/ข่าว โกอู๋@นักข่าวอาวุโสจังหวัดพังงา/นายพงษ์ศักดิ์ ประทีป รายงาน

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป