19/09/2024

ปฏิบัติการปิดล้อมตรวจค้นปราบปรามการกระทำความผิดในคดี 10 กลุ่มต้องห้าม ,Overstay และความผิดอื่นๆ ที่ส่งกระทบต่ออุตสาหกรรมการท่องเที่ยวทุกรูปแบบพร้อมกันทั่วประเทศ

ปฏิบัติการปิดล้อมตรวจค้นปราบปรามการกระทำความผิดในคดี 10 กลุ่มต้องห้าม ,Overstay และความผิดอื่นๆ ที่ส่งกระทบต่ออุตสาหกรรมการท่องเที่ยวทุกรูปแบบพร้อมกันทั่วประเทศ

วันนี้ (9 มิ.ย.66) พล.ต.ต.พงษ์สยาม มีขันทอง รอง ผบช.ทท. ภายใต้สั่งการของ พล.ต.ท.สุคุณ พรหมายน ผบช.ทท. ได้ประชุมสรุปผลปฏิบัติการปล่อยแถวปิดล้อมตรวจค้นเป้าหมาย การกระทำความผิดในคดี 10 กลุ่มต้องห้าม ,Overstay และความผิดอื่นๆ ที่ส่งกระทบต่ออุตสาหกรรมการท่องเที่ยวทุกรูปแบบที่ได้ดำเนินการพร้อมกันทั่วประเทศ ระหว่างวันที่ 6-9 มิ.ย.66 โดยมี รอง ผบก.บก.ทท.1-3 , ผกก.ในสังกัด บก.ทท.1-3 , สว.ส.ทท.ในสังกัด บช.ทท., สว.สืบสวนในสังกัด บช.ทท.ร่วมรายงานผลการปฏิบัติ

โดยตลอดห้วง 3 วันของปฏิบัติการ เจ้าหน้าที่ตำรวจท่องเที่ยว พร้อมหน่วยร่วมบูรณาการ สามารถกวาดล้างจับกุมผู้กระทำความผิดได้ถึง 612 ราย ผู้ต้องหา 584 คน รวมยอดจับกุมตั้งแต่เริ่มปีงบประมาณ 2566 ทั้งสิ้น 10,478 ราย ผู้ต้องหา 11,481 คน โดยเฉพาะอย่างยิ่งความผิดเกี่ยวกับทัวร์ด้อยคุณภาพ/ความผิดตาม พ.ร.บ.ธุรกิจนำเที่ยวและมัคคุเทศก์ฯ การลักลอบหลบหนีเข้าเมือง ยาเสพติด และความผิดเกี่ยวกับยานพาหนะเอารัดเอาเปรียบนักท่องเที่ยว ซึ่งบ่อนทำลายภาพลักษณ์การท่องเที่ยวที่ดีของประเทศ

นอกจากนี้ พล.ต.ต.พงษ์สยามฯ ยังได้เน้นย้ำกำลังพลทุกนาย ขอให้มองว่าปฏิบัติการฯนี้ คือการทบทวนความพร้อมของฝ่ายเจ้าหน้าที่ ต่อจากนี้ จะต้องมีการสืบสวนจับกุมอย่างต่อเนื่อง และขอให้ทุกนาย เร่งทำความเข้าใจกับผู้ประกอบการในพื้นที่รับผิดชอบของตน ขอความร่วมมือให้ดำเนินการตามกฎหมาย ร่วมเป็นเจ้าบ้านที่ดี โดยคำนึงถึงผลประโยชน์ของอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวของประเทศในภาพรวมด้วย

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป