18/10/2024

ประจวบคีรีขันธ์-จนท.ด่านชั่งน้ำหนักประจวบฯ ยันคุมเข้มสกัดส่วยสติ๊กเกอร์ ลั่นจับดะหากตรวจพบรถบรรทุกน้ำหนักเกิน

ประจวบคีรีขันธ์-จนท.ด่านชั่งน้ำหนักประจวบฯ ยันคุมเข้มสกัดส่วยสติ๊กเกอร์ ลั่นจับดะหากตรวจพบรถบรรทุกน้ำหนักเกิน

จากกรณีเจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวง สามารถสกัดจับรถบรรทุกพ่วงบรรทุกน้ำมันเถื่อนกว่า 1 หมื่นลิตร ที่สถานีตรวจสอบน้ำหนักประจวบคีรีขันธ์ (ขาเข้า) สำนักงานควบคุมน้ำหนักยานพาหนะ กรมทางหลวง บริเวณเพชรเกษม ต.อ่าวน้อย อ.เมือง จ.ประจวบคีรีขันธ์ เมื่อวันที่ 3 มิ.ย.ที่ผ่านมา จนนำไปสู่การตรวจสอบเส้นทางค้าน้ำมันเถื่อน หลังมีเจ้าหน้าที่ระดับสูงจากกรมสรรพสามิต โทรศัพท์ไปขอเคลียร์กับเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมเพื่อให้ปล่อยรถบรรทุกน้ำมันเถื่อนดังกล่าว

ล่าสุด วันที่ 8 มิ.ย. ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่สถานีตรวจสอบน้ำหนักประจวบคีรีขันธ์ เพื่อสอบถามเจ้าหน้าที่ประจำสถานีเพิ่มเติมเกี่ยวกับสถิติการจับกุมรถขนน้ำมันเถื่อนในรอบปีที่ผ่านมา พร้อมสอบถามเรื่องส่วนสติ๊กเกอร์รถบรรทุก โดย น.ส.ณัฐรัช ผุดผ่อง เจ้าหน้าที่ประจำสถานี ให้ข้อมูลว่า การจับกุมรถขนน้ำมันเถื่อนดังกล่าว สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่ตำรวจเฝ้าติดตามพฤติกรรมของผู้ค้ามาก่อนหน้านี้ เมื่อพบว่ามีการลักลอบขนน้ำมันเถื่อน จึงนำกำลังเข้าสกัดจับ ก่อนทำการขยายผลเพื่อดำเนินคดีกับผู้เกี่ยวข้องต่อไป

ส่วนเรื่องส่วยสติกเกอร์ซึ่งกำลังเป็นประเด็นร้อนแรงอยู่ในขณะนี้ ยืนยันว่ายังไม่พบรถบรรทุกที่มาเข้าด่านติดสติ๊กเกอร์ซึ่งเป็นสัญลักษณ์แสดงให้รู้ว่า จ่ายเงินให้กับเจ้าหน้าที่่เพื่อให้อำนวยความสะดวกตามท้องถนนหากบรรทุกน้ำหนักเกิน หรือวิ่งนอกเวลาเกินที่กฎหมายกำหนด และยังไม่มีรถคัดใดบรรทุกน้ำหนักเกินกว่าที่กฎหมายกำหนด

น.ส.ณัฐรัช กล่าวอีกว่า สาเหตุที่ด่านชั่งน้ำหนักประจวบคีรีขันธ์ ไม่พบรถบรรทุกน้ำหนักเกิน เพราะเป็นด่านตรวจน้ำหนักขาขึ้นไป กทม. โดยรถบรรทุกที่มาจาก 14 จังหวัดภาคใต้จะต้องผ่านด่านชั่งประทิว จ.ชุมพร ซึ่งคัดกรองมาแล้ว แต่ถ้าหากตรวจพบก็จะดำเนินคดีผู้กระทำผิดทุกรายโดยไม่มีข้อยกเว้นอย่างแน่นอน
นายนิพล ทองเก่า ผู้อำนวยการศูนย์ข่าวสยามโฟกัสไทม์/4เหล่าทัพ จังหวัดประจวบคีรีขันธ์0909944781

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป