19/09/2024

หนองบัวลำภู – ฝ่ายปกครองอำเภอเมืองหนองบัวลำภูรวบชาย 30 ปีสั่งซื้อยาบ้าทางเฟสบุ๊ค

หนองบัวลำภู – ฝ่ายปกครองอำเภอเมืองหนองบัวลำภูรวบชาย 30 ปีสั่งซื้อยาบ้าทางเฟสบุ๊ค
เมื่อวันที่ 7 มิ.ย.2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายสุวิทย์ จันทร์หวร ผู้ว่าราชการจังหวัดหนองบัวลำภู ได้สั่งการให้ทุกพื้นที่ในเขต จังหวัดหนองบัวลำภู ให้ออกหาข่าวและจับกุมผู้ที่ยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติด ต่อมานายนิติปกรณ์ แสงสุวรรณ นายอำเภอเมืองหนองบัวลำภู ,นายอนุชา ภู่เปี่ยมศักดิ์ ปลัดอำเภอฝ่ายความมั่นคง ,อส.กฤษณะ ศิริวิชัย ,อส.อภิชาติ จารย์โพธิ์ ได้ร่วมกันจับกุม นายมนตรี ฯอายุ 30 ปี ต.หนองบัวใต้ อ.ศรีบุญเรือง จ.หนองบัวลำภู พร้อมด้วยของกลางยาบ้า 1,269 เม็ด พร้อมผลตรวจปัสสาวะเป็นสีม่วง สามารถจับกุมได้ที่ กระท่อมกลางไร่อ้อย ต.ป่าไม้งาม อ.เมือง จ.หนองบัวลำภู
สืบเนื่องฝ่ายปกครองอำเภอเมืองหนองบัวลำภู รับแจ้งจากสายลับว่านายมนตรีฯ มีพฤติกรรมเสพยาเสพติด และจำหน่ายยาเสพติดให้กับเยาวชน และกลุ่มผู้ใช้แรงงานในพื้นที่ตำบลป่าไม้งาม อำเภอเมือง จังหวัดหนองัวลำภู โดยนายมนตรีฯอาศัยอยู่ที่กระท่อม(ไม่มีเลขที่)กลางไร่อ้อย เจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคงอำเภอเมืองหนองบัวลำภู พร้อมด้วยสมาชิกกองอาสารักษาดินแดน และผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านฝ่ายรักษาความสงบอำเภอเมืองหนองบัวลำภู จึงได้ร่วมกันวางแผนและเดินทางไปยังบ้านที่ได้รับแจ้ง พบนายมนตรี ฯ นอนอยู่ภายในบ้าน และให้การยอมรับว่าตนได้เสพยาบ้ามาจำนวน 3 เม็ด ตรวจค้น จุดที่ 1 พบยาเสพติด (ยาบ้า) ลักษณะกลมแบน สีส้มแดง จำนวน 255 เม็ด สีเขียว 2 เม็ด รวมยาเสพติดจำนวน 257 เม็ด บรรจุอยู่ภายในถุงพลาสติกชนิดกดปิดสีน้ำเงิน 1 ถุง สีชมพู 1 ถุง ซุกซ่อนอยู่ใต้ที่นอนของนายมนตรี ฯ จุดที่ 2 พบยาเสพติด (ยาบ้า) ลักษณะกลมแบน สีส้มแดง จำนวน 1,002 เม็ด สีเขียว 10 เม็ด รวมยาเสพติดจำนวน 1,012 เม็ด รวมยาเสพติดทั้งสิ้น 1,269 เม็ด โดยนายมนตรี ฯให้การยอมรับว่ายาบ้าทั้งหมดเป็นของตนเอง โดยสั่งซื้อจากชายไม่ทราบชื่อ ที่รุ่นน้องที่ถูกจับเป็นคนแนะนำให้รู้จัก โดยติดต่อซื้อขายทางเฟสบุ๊ค โดยรับยาเสพติดมาเมื่อวันที่ 31 พ.ค.2566 จำนวน 10 ถุง ในราคา 45,000 บาท (ถุงละ 4,500 บาท) และนำมาจำหน่ายในราคาถุงละ 5,000 บาท แต่ทางเจ้าหน้าที่ยังไม่ปักใจเชื่อ
จากนั้นได้นำตัวมาทำบันทึกจับกุมที่ ที่ว่าการอำเภอเมืองหนองบัวลำภู และแจ้งข้อกล่าวหาว่า เสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) โดยผิดกฎหมาย ,จำหน่ายยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) โดยการมีไว้เพื่อจำหน่ายโดยฝ่าฝืนกฎหมาย นำส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองหนองบัวลำภู เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.
นายวรรธนะ ทองดี รายงาน

 

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป