20/09/2024

นราธิวาส-รองผู้ว่าฯนราธิวาส เป็นประธานในพิธีพระราชทานน้ำหลวงสรงศพพระครูสถิตสีลขันธ์ อดีตเจ้าอาวาสวัดโบราณสถิตย์ ที่ปรึกษาเจ้าคณะจังหวัดนราธิวาส

นราธิวาส-รองผู้ว่าฯนราธิวาส เป็นประธานในพิธีพระราชทานน้ำหลวงสรงศพพระครูสถิตสีลขันธ์ อดีตเจ้าอาวาสวัดโบราณสถิตย์ ที่ปรึกษาเจ้าคณะจังหวัดนราธิวาส

ที่ วัดโบราณสถิตย์ อำเภอสุไหงปาดี จังหวัดนราธิวาส นายไพโรจน์ จริตงาม รองผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส เป็นประธานในพิธีพระราชทานน้ำหลวงสรงศพพระครูสถิตสีลขันธ์ อดีตเจ้าอาวาสวัดโบราณสถิตย์ ที่ปรึกษาเจ้าคณะจังหวัดนราธิวาสที่มรณภาพอย่างสงบ เมื่อวันที่ 4 มิถุนายน 2566 เวลา 14.00น.โดยมีพระเทพศีลวิสุทธิ์ ที่ปรึกษาเจ้าคณะภาค 18 เจ้าอาวาสวัดประชุมชลธารา พระโสภณคุณาธาร เจ้าคณะจังหวัดนราธิวาส เจ้าอาวาสวัดทองดีประชาราม หัวหน้าส่วนราชการ และศิษยานุศิษย์มาร่วมแสดงความอาลัยเป็นจำนวนมาก

ทั้งนี้ตั้งแต่วันที่ 5-9 มิถุนายน 2566 เวลา 19.00น. กำหนดให้มีการแสดงพระธรรมเทศนาและสวดพระอภิธรรม วันที่ 10 มิถุนายน 2566 พิธีพระราชทานเพลิงสรีระสังขารพระครูสถิตสีลขันธ์ อดีตเจ้าอาวาสวัดโบราณสถิตย์ ที่ปรึกษาเจ้าคณะจังหวัดนราธิวาส

พระครูสถิตสีลขันธ์ นามเดิมเคลื่อน บุตรมาตา ฉายา ฉน.ทสีโล เกิดเมื่อวันที่ 2 กุมภาพันธ์ 2482 อุปสมบทเมื่อปี พ.ศ. 2503 ณ วัดประชุมชลธารา อำเภอสุไหงปาดี จังหวัดนราธิวาส นับตั้งแต่ได้อุปสมบทอยู่ภายใต้ร่มกาสาวพัสตร์พระครูสถิตสีลขันธ์ได้ยึดมั่นในการทำนุบำรุงพระพุทธศาสนา เป็นแบบอย่างที่ดีของสงฆ์ที่มีความหนักแน่นมั่นคงในศีลธรรม ตั้งใจปฏิบัติธรรมและมีจิตอันเป็นกุศล ประกอบคุณงามความดีจนเป็นที่เลื่อมใสศรัทธาของศิษยานุศิษย์ทั้งในพื้นที่และต่างพื้นที่


ภาพ/ข่าว มาหามะ ดือเลาะ นราธิวาส ทีมข่าวปรีชา สถิตเรืองศักดิ์ / หาดใหญ่ จ.สงขลา

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป