19/09/2024

ปทุมธานี ปทุมเปิดเมืองรับนักเตะอาวุโส 8 ประเทศ ดวลแข้งชิงแชมป์โลกวันที่ 5 – 10 มิ.ย.นี้

ปทุมธานี ปทุมเปิดเมืองรับนักเตะอาวุโส 8 ประเทศ ดวลแข้งชิงแชมป์โลกวันที่ 5 – 10 มิ.ย.นี้

 

เมื่อวันที่ 4 มิถุนายน 2566 เวลา 17.00 น. ที่โรงแรม ดิ ไอเดิล โฮเท็ล แอนด์ เรสซิเดนซ์ ตำบลคลองหนึ่ง อำเภอคลองหลวง จังหวัดปทุมธานี นายอดิเทพ กมลเวชช็ รองผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี เป็นประธานงานแถลงข่าวและจับฉลากแบ่งสายการแข่งขันฟุตบอลอาวุโสชิงแชมป์โลก เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยว และกระตุ้นเศรษฐกิจของจังหวัดปทุมธานี โดยมี พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี และนายเทพพิทักษ์ จันทร์สุเทพ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลอาวุโสไทย ร่วมลงนาม MOU การจัดการแข่งขันฟุตบอลอาวุโสชิงแชมป์โลก “15th SENIOR WORLD CUP 2023 ”


การจัดการแข่งขันฟุตบอลอาวุโสชิงแชมป์โลก ครั้งที่ 15 นี้ มี 8 ทีมร่วมแข่งขันประกอบด้วย 1.ประเทศไทย 2.ประเทศอังกฤษ 3.ประเทศออสเตรเลีย 4.ประเทศนิวซีแลนด์ 5.ประเทศอิหร่าน 6.ประเทศไต้หวัน 7.ประเทศอินโดนีเซีย และ 8.ประเทศเวียดนาม และนอกจากการจัดการแข่งขันแล้วนั้น ทั้ง 8 ทีม ยังร่วมกันจัดกิจกรรม Football for Kids เพื่อสานฝันเยาวซนให้มีโอกาสได้รับทักษะและประสบการณ์ตรงจากนักเตะระดับประเทศจากนานาชาติอีกด้วย โดยการแข่งขันจะมีขึ้นระหว่างวันที่ 5 – 10 มิถุนายน 2566 ณ สนามบอลมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี และสนามกีฬาเฉลิมพระเกียรติ สมเด็จพระพระบรมราชินีนาถ 60 พรรษา จังหวัดปทุมธานี โดยเปิดให้เข้าชมฟรี ไม่มีค่าใช้จ่าย ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมและรับชมการถ่ายทอตสดได้ทางเฟสบุ๊คแฟนเพจสมาคมกีฬาฟุตบอลอาวุโสไทย และ SFA Channel


ด้าน นายอดิเทพ กมลเวชช์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี กล่าวว่า จังหวัดปทุมธานีถือได้ว่าเป็นจังหวัดที่มีความพร้อม ที่จะเป็นเจ้าบ้านที่ดี ต้อนรับนักท่องเที่ยว ทั้งชาวไทย และชาวต่างชาติ โดยการพัฒนาการท่องเที่ยวเพื่อกีฬาและนันทนาการ กระตุ้นให้ประชาชนหันมาสนใจในด้านกีฬา และนำไปสู่การกระตุ้นเศรษฐกิจของจังหวัด ซึ่งจังหวัดปทุมธานี ยินดีกับวงการกีฬาฟุตบอลไทย โดยสมาคมกีฬาฟุตบอลอาวุโสไทย ในฐานะเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬารายการระดับโลก และขอบคุณองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานีที่ได้ให้การสนับสนุนขับเคลื่อนกิจกรรมที่เป็นประโยชน์ต่อประชาชนจังหวัดปทุมธานี ซึ่งจะนำไปสู่การเผยแพร่ภาพลักษณ์ที่ดีของจังหวัดปทุมธานีให้เป็นที่รู้จักทั้งในและต่างประเทศที่ได้เข้าร่วมการแข่งขัน และที่รับชมการถ่ายทอดสดกิจกรรมการแข่งขันครั้งนี้


ส่วน นายเทพพิทักษ์ จันทร์สุเทพ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลอาวุโสไทย กล่าวว่า สมาคมกีฬาฟุตบอลอาวุโสไทย เป็นองค์กรที่มีวัตถุประสงค์ดำเนินการจัดกิจกรรมเพื่อส่งเสริมการออกกำลังกายในกลุ่มเยาวชน คนวัยทำงานและผู้สูงอายุโดยใช้กีฬาฟุตบอลเป็นสื่อ อีกทั้ง ยังส่งเสริมให้เด็กและประชาชนทั่วไป โดยเฉพาะครอบครัวที่มีรายได้น้อย ถึงปานกลาง ได้มีโอกาสออกกำลังกายเล่นกีฬาฟุตบอลอย่างต่อเนื่อง และยังสร้างสังคมผู้สูงอายุให้มีสุขภาพดี รวมถึงมีบุคลิกลักษณะ และทัศนคติในการดำรงชีวิตตลอดจนสถานภาพ ทางสังคมที่ดีขึ้น อีกทั้ง สมาคมฯ ได้ตระหนักถึงความสำคัญตามนโยบายของรัฐบาลที่จะใช้กีฬาฟุตบอล เป็นสื่อกลางสร้างความสามารถในการแข่งขันของประเทศ และเพื่อให้เกิดรายได้หมุนเวียนภายในประเทศ จากการแข่งขันฟุตบอลควบคู่ไปกับการท่องเที่ยวเชิงกีฬา (Sports Tourism) ดังนั้น สมาคมฯ จึงได้จัดทำโครงการจัดการแข่งขันตบอลอาวุโสชิงแชมป์โลกขึ้น และได้จัดการแข่งขันต่อเนื่องมาเป็นปีที่ 15


ด้าน พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี กล่าวว่า การจัดการแข่งขันฟุตบอลอาวุโสชิงแซมป์โลกเป็นการปฏิบัติตามนโยบายที่มุ่งเน้นทั้งทางด้านเศรษฐกิจการท่องเที่ยว และการกีฬา ในการส่งเสริมสนับสนุนการกีฬาทุกประเภท จัดให้มีการแข่งขันทุกระดับ โดยองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานีได้เล็งเห็นความสำคัญของการจัดการแข่งขันกีฬา เพื่อส่งเสริมการท่องเหี่ยวและนันทนาการ ที่จะนำไปสู่การส่งเสริมเศรษฐกิจของจังหวัด ทำให้เกิดการกระตุ้นให้ประชาชนออกมาทำกิจกรรม มีส่วนร่วม เกิดการพัฒนาการกีพาในจังหวัดให้ทันสมัย เกิดความหลากหลายเป็นแรงบันดาลใจให้กับเด็ก เยาวขน และประชาชน สนใจการแข่งขันกีฬาฟุตบอล จึงร่วมมือกับ จังหวัดปทุมธานี สมาคมกีฬาฟุตบอลอาวุโสไทย มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี และกรมพลศึกษา จัดการแข่งขันฟุตบอลอาวุโสซิงแชมป์โลก เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวและกระตุ้นเศรษฐกิจของจังหวัดปทุมธานีขึ้น การแข่งขันนี้จะมีตัวแทนนักกีฬาฟุตบอลอาวุโส ที่เป็นอดีตนักกีหาทีมชาติจาก 8 ประเทศ เข้าร่วมการแข่งขัน จึงขอเรียนเชิญ พี่ น้องชาวจังหวัดปทุมธานีและประชาชนทั่วทุกจังหวัด รวมไปถึงชาวต่างชาติได้เข้าร่วมชมการแข่งขันฟุตบอลอาวุโสซิงแชมป์โลกในครั้งนี้

 

ภาพ/ข่าว ประภาพรรณ ขาวขำ/รายงาน

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป