20/09/2024

ตร.พัทยา เตรียมแก้ไขปัญหาวินรถ จยย.รับจ้าง กับรถโบลท์ ก่อเหตุทะเลาะวิวาทกัน

จากกรณี ในเมืองพัทยา มีปัญหาระหว่างวินรถ จยย.รับจ้าง กับโบลท์ ( bolt ) จนถึงขั้นยกพวกรุมทำร้ายกัน เมื่อคืนที่ผ่านมา ( 3 มิ.ย.66 ) ที่กลุ่มโบลท์ได้ยกพวกทำร้ายวินรถ จยย. รับจ้าง จนได้รับบาดเจ็บเหตุเกิดที่บริเวณหน้าคอนโดลุมพินีวงศ์อมาตย์ ถ.พัทยานาเกลือ

ล่าสุดในวันนี้ 4 มิ.ย.66 ผู้สื่อข่าวได้ประสานไปยัง พ.ต.อ.ฐนพงศ์ โพธิ์ทิ ผกก.สภ.เมืองพัทยา เกี่ยวกับการแก้ไขปัญหาดังกล่าว ซึ่งทาง สภ.เมืองพัทยา ได้มีแนวทางการแก้ไขปัญหาระยะยาว โดยได้มอบหมายให้ พ.ต.ท.อรุษ สภานนท์ สว.จร. สภ.เมืองพัทยา ดำเนินการต่อไปแล้ว
พ.ต.ท.อรุษ สภานนท์ สว.จร.สภ.เมืองพัทยา เปิดเผยว่า ที่ผ่านมาทาง สภ.เมืองพัทยา ร่วมกับขนส่งจังหวัดชลบุรี ได้ร่วมกันกวดขันจับกุมเกี่ยวการใช้รถผิดประเภท รวมทั้งใบขับขี่ต้องเป็นใบขับขี่สาธารณะ ซึ่งได้ดำเนินการเปรียบเทียบปรับรอบเดือนที่ผ่านมาประมาณ 60 ราย


นอกจากนั้น การแก้ไขปัญหาระยะยาวทาง สภ.เมืองพัทยา จะออกหนังสือถึงหน่วยงานต่างๆ ที่เกี่ยวข้องมาประชุมและหารือข้อกำหนดหลักเกณฑ์ และแนวทางปฏิบัติระหว่างวินรถ จยย. รับจ้างและรถโบลท์ ซึ่งทั้ง 2 ต้องดำเนินการให้ถูกต้องตามกฏหมายด้วย
ส่วนในระหว่างการดำเนินการแก้ไขปัญหาระยะยาว ทาง สภ.เมืองพัทยา จะบังคับใช้กฏหมายทุกฝ่าย ผิดว่าไปตามผิด การใช้รถต้องเป็นป้ายเหลือง ใบขับขี่ต้องเป็นใบขับขี่สาธารณะ และจะมีการเข้มงวดกวดขันในพื้นที่เขตรับผิดชอบ


นอกจากนี้ ก่อนหน้าที่เคยเกิดปัญหากระทบกระทั่งกัน จนมีการทำร้ายกันทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้เรียกทั้งสองฝ่ายมาพูดคุยหาทางออก ส่วนกรณีที่มีการแจ้งความกันได้ให้ทั้งสองฝ่ายพูดคุยเจรจากันเอง และปล่อยให้เป็นไปตามขั้นตอนของกฏหมาย
ส่วนความคืบหน้าของคดีที่วิน จยย.รับจ้าง เข้าแจ้งความถูกกลุ่มโบลท์รุมทำร้ายยังอยู่ระหว่างสืบสวนหาตัวคนร้ายมาดำเนินคดี นอกจากนี้ทางผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที้กิดเหตุ พบภาพกล้องวงจรปิดจับภาพกลุ่มโบลท์ทำร้ายวินรถ จยย.รับจ้าง อย่างชัดเจน อีกด้วย


นิราช/นันทพล ทิพย์ศรี ก012 ชลบุรี 0909535645

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป