19/09/2024

ปทุมธานี ” เปิดแล้ว” ตลาดโบราณวัดสิงห์ สามโคก ชาวบ้านอุดหนุน กันเพียบ !!!

ปทุมธานี ” เปิดแล้ว” ตลาดโบราณวัดสิงห์ สามโคก ชาวบ้านอุดหนุน กันเพียบ !!!

เมื่อวันที่ 3 มิถุนายน 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานจากวัดสิงห์ ตำบลสามโคก อำเภอสามโคก จังหวัดปทุมธานี
พระสมุห์อรรถพล อนุจารี เจ้าอาวาสวัดสิงห์ เปิดตลาดโบราณ นำสินค้า พื้นบ้านมาขาย เพื่อช่วยเหลือพี่น้องประชาชนในเขตพื้นที่วัดสิงห์
ส่วนบรรยากาศการเปิดตลาด โบราณวัดสิงห์วันแรก ซึ่งตรงกับวันวิสาขบูชา ซึ่งเป็นวันพระใหญ่ ได้มีพี่น้องประชาชนทั้งใกล้และไกล เข้ามากราบไหว้ขอพร หลวงพ่อเพชร


หลวงพ่อโต และเยี่ยมชม โบสถ์เก่าแก่ สมัยกรุงศรีอยุธยา กันอย่างคึกคัก หลังจากไหว้พระขอพรแล้วพี่น้องประชาชน ได้เยี่ยมชม ตลาดโบราณ ของวัดสิงห์ มีร้านค้าจำนวน หลายร้านคอยให้บริการ พี่น้องประชาชน มีสินค้าหลากหลาย ชนิด เป็นสินค้า จากชุมชน มีร้านกาแฟโบราณ ร้านก๋วยเตี๋ยว ผัดไทย ร้านขายผลไม้ ดอกไม้ และสินค้าอื่นๆอีกมากมาย เป็นสินค้าราคาถูก ไม่แพง คอยให้บริการนักท่องเที่ยว ที่เดินทางมาทำบุญ และศึกษาประวัติศาสตร์
ต่อมาผู้สื่อข่าวได้สอบถามป้าพร แม่ค้าร้านกาแฟโบราณ ได้กล่าวเพิ่มเติมกับผู้สื่อข่าวว่า

วันนี้ได้เปิดตลาดโบราณวันแรก ได้นำกาแฟโบราณมาขาย ขายดีซึ่งวันนี้ก็เป็นวันวิสาขบูชา เป็นวันพระใหญ่ ได้มีศิษยานุศิษย์พี่น้องประชาชนได้มาเที่ยววัดสิงห์กันอย่างมากมาย หลังจากกราบไหว้ขอพร แล้วได้มาเที่ยวชมตลาด มีสินค้าต่างๆที่ชาวบ้านนำมาขาย และ สุดท้ายนี้จึงอยากจะขอเรียนเชิญ พี่น้องประชาชนในเขตพื้นที่หรือใกล้เคียงที่มาเที่ยววัดสิงห์
ขอเชิญมาอุดหนุนแม่ค้า ที่ตลาดโบราณวัดสิงห์ด้วย เปิดเสาร์-อาทิตย์ และขอให้ทุกท่านที่มากราบไหว้ขอพร วัดสิงห์ และเยี่ยมชมตลาด จงเดินทางกลับโดยสวัสดิภาพ

ภาพ/ข่าว ประภาพรรณ ขาวขำ/รายงาน

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป