20/09/2024

พังงา-สวดยับ!!อ.ตะกั่วป่าให้ผู้รับเหมาจัดงานฯกระทบการสัญจรของประชาชนทั้งที่เพิ่งปิดถนนจัดงานเมื่อไม่นาน วอนผู้ว่าฯเร่งแก้ไขด่วน

พังงา-สวดยับ!!อ.ตะกั่วป่าให้ผู้รับเหมาจัดงานฯกระทบการสัญจรของประชาชนทั้งที่เพิ่งปิดถนนจัดงานเมื่อไม่นาน วอนผู้ว่าฯเร่งแก้ไขด่วน
เมื่อวันที่ 1 มิ.ย.66 ผู้สื่อข่าวจังพังงารายงานว่า มีประชาชนในอำเภอตะกั่วป่า จังหวัดพังงา รวมทั้งนักท่องเที่ยว ผู้สัญจรผ่านถนนในเขตเทศบาลเมืองตะกั่วป่าบริเวณสี่แยกหน้าอำเภอตะกั่วป่า สี่แยก สภ.ตะกั่วป่าจำนวนมาก กำลังได้รับผลกระทบต่อการจัดงานที่อำเภอตะกั่วป่าจัดชื่อวัฒนธรรมและของดีอำเภอตะกั่วป่าที่จะมีขึ้นในระหว่างวันที่ 2-11มิ.ย.66 ณ.สนามที่หน้า สนง.อำเภอตะกั่วป่า
ที่เริ่มมีการจัดวางสิ่งของจะมาจำหน่ายตั้งแต่สี่แยกไฟแดงหน้าอำเภอถึงแยก สภ.ตะกั่วป่า ที่วางสินค้ายึดพื้นที่จราจร 2 ช่องทางคือเลนรถยนต์ 1 ช่อง รถจักรยาน 1 ช่อง และหากมีรถจอดซื้อของหรือเที่ยวชมงานกก็จะยิ่งทำให้การเดินทางของผู้สัญจรได้รับความเดือดร้อนมากขึ้น
จุดจัดงานเป็นศูนย์รวมของทั้งส่วนราชการ ร้านค้า ชุมชนแออัด โรงเรียนเทศบาลบ้านย่านยาวที่มีนักเรียนกว่า 1,000 คน มีการเรียนการสอน การเดินทางสัญจรของเด็กนักเรียน ผู้ปกครองที่ต้องไปรับ-ส่งบุตรหลาน ประชาชนไปติดต่อราชการเช่นสนง.ที่ดิน หน่วยงานภายในอำเภอหน่วยงานศาล อัยการ ทำให้ไม่สะดวก การวางสิ่งของกีดขวางเข้าออกสถานที่ราชการไม่สะดวกต่อการสัญจร
ขณะเดียวกันภายในสถานที่ราชการยังมีการวางจำหน่ายสินค้า สวนสนุก เครื่องเล่นรวมทั้งมหรสพแสดง พร้อมทั้งคอนเสิร์ตศิลปิน อีก 10 คืน ที่มีชาวบ้านในระแวกชุมชนไม่เห็นด้วยที่ต้องทนเสียงดังรบกวน มีการใช้เครื่องขยายเสียงขนาดใหญ่เสียงดังรบกวนชาวบ้านที่ต้องการพักผ่อนยามค่ำคืน
การจัดงานแสดงและจำหน่ายสินค้าที่ทำให้ช่องทางสัญจรหายไป เดินทางเข้าออกอำเภอลำบากทำให้ประชาชนเดือดร้อนทั้งที่จุดจัดงานดังกล่าวเพิ่งจัดงานบวงสรวงพระนารายณ์ ปิดถนนมาแล้วเมื่อวันที่ 27 มี.ค.-5 เม.ย.66 ที่ผ่านมา ทำให้ประชาชน ผู้สัญจร นักท่องเที่ยว โดยเฉพาะผู้ประกอบการขนส่งสินค้า รถบรรทุกขนาดใหญ่ รถพ่วงเดินทางไปยังจังหวัดต่างๆ เดือนร้อนอย่างหนักที่มีการปิดถนน บีบช่องทางจราจรให้แคบลง รถเข้าออกลำบากมาแล้วเมื่อไม่นาน
การจัดงานเพื่อส่งเสริมวัฒนธรรม ของดีเมืองตะกั่วป่าก็เป็นสิ่งที่ดีและมีประโยชน์ต่อประชาชน แต่ควรคำนึงถึงความเหมาะ ตรงเป้าหมายจริงๆ วัฒนธรรมและของดีเมืองตะกั่วป่ามีอะไรบ้างศิลปะวัฒนธรรมของเมืองตะกั่วมามีอะไรนำมาโชว์ให้การปลูกฝังลูกหลาน นำมาจัดแสดง หรือช่วงนี้มีผลไม้เมืองตะกั่วป่าเด่นอะไร ก็เอามาโชว์ มาจำหน่ายได้ ส่งเสริมท้องถิ่นชุมชน นำสินค้าราคาถูกมาขาย
ชาวบ้าน ประชาชน ผู้ใช้ยานพาหนะสัญจรจึงขอให้ข้าราชการ ส่วนราชการที่ควรเป็นแบบอย่างที่ดี ไม่ควรสร้างความเดือดร้อนให้แก่ประชาชนทั้งการเดินทาง การติดต่อราชการ อำนวยความสะดวก ไม่สร้างปัญหาแก่ชุมชน เว้นช่องจราจรให้เดินทางอย่างสะดวก จึงขอให้เป็นบทเรียนเพื่อศึกษาไม่ให้เกิดผลกระทบอีกต่อไป
………………..
ภาพ/ข่าว โกอู๋@นักข่าวอาวุโสจังหวัดพังงา รายงาน

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป