19/09/2024

ประจวบคีรีขันธ์-ทม.หัวหิน เตรียมขยายถนนชมสินธุ์ รองรับการจราจรที่คับคั่ง

ประจวบคีรีขันธ์-ทม.หัวหิน เตรียมขยายถนนชมสินธุ์ รองรับการจราจรที่คับคั่ง
เมื่อวันที่ 1 มิ.ย.66 นายนพพร วุฒิกุล นายกเทศมนตรีเมืองหัวหิน จ.ประจวบฯ พร้อมด้วย สมาชิกสภาเทศบาลเมืองหัวหิน เจ้าหน้ากองช่าง งานจราจร สภ.หัวหิน ลงพื้นที่ถนนชมสินธุ์ เขตเทศบาลเมืองหัวหิน เพื่อหารือและชี้แจงกับประชาชนที่มีบ้านพักอาศัยหรืออาคารพาณิชย์ริมถนนชมสินธุ์ เรื่องการขยายถนนเพื่อแก้ไขปัญหาจราจรที่คับคั่งในแต่ละวัน โดยเฉพาะช่วงเช้าและเย็นที่มีรถปริมาณมาก รวมถึงรองรับรถนักท่องเที่ยวในช่วงสุดสัปดาห์ ตามโครงการขยายผิวการจราจรบริเวณถนนชมสินธุ์ ตั้งแต่บริเวณหน้ามูลนิธิสว่างหัวหินธรรมสถาน-สี่แยกประมง ซึ่งก่อนหน้านี้เทศบาลเมืองหัวหินได้ประชุมร่วมกับการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค อ.หัวหิน บริษัทเอกชน เจ้าของสายสื่อสารโทรคมนาคมต่างๆ เพื่อพิจารณาแนวทางในการย้ายเสาไฟฟ้าที่กีดขวางบนผิวจราจรรวมถึงแนวทางการรื้อถอนกันสาดที่รุกล้ำเข้าเขตทาง พร้อมทั้งพิจารณาในการจัดระเบียบด้านการจราจรในช่วงเวลาที่ผู้รับจ้างดำเนินการ
นายนพพร กล่าวว่า การขยายถนนดำเนินไปตามนโยบายที่ให้ไว้กับประชาชนตั้งแต่ก่อนการเลือกตั้ง เรื่องการขยายถนน 6 เลน ที่จุดตัดรถไฟชมสินธุ์ซึ่งขณะนี้กำลังดำเนินการอยู่ ส่วนการขยายถนนอีกโครงการคือบริเวณหน้ามูลนิธิ-สี่แยกประมง โดยแบ่งการทำงานออกเป็น 2 ช่วง ช่วงที่ 1 หน้ามูลนิธิสว่างฯ-สี่แยกถนนเพชรเกษม ทำการก่อสร้างขยายผิวการจราจร พร้อมปรับปรุงผิวจราจรทั้งหมดด้วยการปูแอสฟัลท์ติกคอนกรีต หนา 0.05 เมตร โดยมีขนาดความกว้างของผิวการจราจรที่ปรับปรุงกว้างไม่น้อยกว่า 10.50 เมตร ยาว 102 เมตร หรือคิดเป็นพื้นที่ปูผิวแอสฟัลท์ติกคอนกรีตไม่น้อยกว่า 1,140 ตารางเมตร พร้อมตีเส้นจราจรและงานอื่นๆ และช่วงที่ 2 สี่แยกถนนเพชรเกษม-สี่แยกประมง ทำการก่อสร้างขยายผิวการจราจรพร้อมปรับปรุงผิวจราจรทั้งหมดด้วยการปูแอสฟัลท์ติกคอนกรีต หนา 0.05 เมตร โดยมีขนาดความกว้างของผิวการจราจรที่ปรับปรุงกว้างไม่น้อยกว่า 9.50 เมตร ยาว 119 เมตร หรือคิดเป็นพื้นที่ปูผิวแอสฟัลท์ติกคอนกรีตไม่น้อยกว่า 1,160 ตารางเมตร พร้อมตีเส้นจราจรและงานอื่นๆ
“หลังลงพื้นที่ตรวจสอบแล้วจะดำเนินการขยายถนนเท่าที่จำเป็น และได้พิจารณาปรับลดผิวการจราจรลงจากเดิม 10.50 เมตร เหลือ 10.30 เมตร จากเดิมถนนกว้าง 8.40 เมตร ทำให้ต้องลดทางเดินเท้าลงข้างละกว่าหนึ่งเมตร เพื่อเพิ่มผิวจราจรอีก 1 ช่องทาง ส่วนด้านขาลงจะเพิ่มผิวจราจรอีก 100% ซึ่งจะช่วยแก้ไขปัญหาการจราจรติดขัดได้ โดยจะดำเนินการพิจารณาเพิ่มเติมในการก่อสร้างและลดขนาดทางเดินเท้าให้กระทบกับผู้ที่อยู่อาศัยบริเวณถนนชมสินธุ์น้อยที่สุด” นายนพพร กล่าว.
นายนิพล ทองเก่า ผู้อำนวยการศูนย์ข่าวสยามโฟกัสไทม์/4เหล่าทัพ จังหวัดประจวบคีรีขันธ์0909944781

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป